Vụ “rắc rối về độ tuổi của người bị hại”

Bị cáo đã được tại ngoại

 “Sáng nay tôi được cán bộ trại giam cho ký giấy cam kết không được đi khỏi phạm vi địa phương rồi thả cho tôi về nhà” - bị cáo Mẫn nói. Nguồn tin từ TAND huyện Tân Phú cũng xác nhận bị cáo Mẫn được tại ngoại để chờ kết luận giám định mới. Trước đó, gia đình Mẫn đã làm đơn bảo lãnh xin cho bị cáo được tại ngoại nhưng không được tòa chấp nhận.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 8-1, TAND huyện Tân Phú (Đồng Nai) đưa vụ án bị cáo Mẫn giao cấu với trẻ em ra xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung về độ tuổi của người bị hại. Lý do, giám định viên cho rằng căn cứ vào sự phát triển về hình thể bên ngoài, răng, xương thì độ tuổi của L. (người bị hại) được xác định là 17 tuổi +/- ba tháng. Và nếu kết luận giám định này là đúng thì bị cáo Mẫn đã bị truy tố oan.

Mẫn và L. có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó gia đình L. phát hiện L. có thai nên đã tố cáo với công an. Ngày 11-7-2012, Mẫn bị khởi tố về tội hiếp dâm trẻ em. Mẫn bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 24-2-2013 thì ra đầu thú. Sau đó, Mẫn bị truy tố tội giao cấu với trẻ em. Vụ án còn có điểm chưa rõ về độ tuổi của L. Cụ thể, L. được xã Phú Thanh cấp giấy khai sinh ghi ngày sinh là 17-6-1995 (ngày đăng ký là 27-11-1997), xã Phú An lại cấp giấy khai sinh cho L. ghi sinh ngày 12-12-1999. Thế nhưng theo chứng chỉ bí tích của Giáo phận Xuân Lộc, L. sinh ngày 13-5-1997. Còn cha mẹ L. thì khai L. sinh năm 1997 vì đăng ký khai sinh trễ hạn, sợ bị phạt hành chính nên mới đăng ký cho L. sinh ngày 12-12-1999.

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm