VỤ LỪA ĐẢO 75 TỈ ĐỒNG Ở GIA LAI:

Bị cáo đầu vụ giả bệnh đòi hoãn xử nhưng bị bác

Các bị cáo Trần Văn Bé, Trương Văn Ẩu và Mai Nhật Trường cùng bị xét xử về tội che giấu tội phạm. Đây là vụ lừa đảo lớn làm xôn xao dư luận địa phương một thời gian dài nên ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt tại TAND tỉnh để theo dõi.

Mở đầu phần thẩm vấn, bị cáo Thọ tỏ ra mệt mỏi và nói sức khỏe yếu, không thể tham dự tòa và đề nghị hoãn xử để chờ… khỏe lại. Sau đó, chủ tọa phải cho tạm dừng phiên xử để kiểm tra sức khỏe bị cáo. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, tổ y tế phục vụ phiên tòa kết luận Thọ không bị bệnh và hoàn toàn có thể tham dự phiên tòa.

Sau đó, trả lời thẩm vấn Thọ thừa nhận mình chỉ vay của bà Hồng 5,1 tỉ đồng chứ không nhiều như cáo trạng quy kết. Thọ cũng thừa nhận mình đã tạo ra những hợp đồng khống để lấy cớ vay tiền của bà Hồng. Các bị cáo khác đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Dự kiến hôm nay tòa tuyên án.

Theo hồ sơ, năm 2009 với chiêu thức lập ra nhiều dự án sẽ làm trên địa bàn Tây Nguyên, Thọ và Én đã vay tiền của bà Phan Thị Hồng tổng cộng 69 lần với hơn 211 tỉ đồng. Đây là số tiền bà Hồng vay lại của nhiều người dân ở Gia Lai để cho Thọ vay lại. Sau đó, Thọ và Én đã dùng chiêu “mỡ rán mỡ” dùng tiền vay trả ngược lại cho bà Hồng hơn 135 tỉ đồng và mua tặng cho bà Hồng một chiếc ôtô trị giá 500 triệu đồng. Số tiền còn lại là 75 tỉ đồng Én và Thọ cùng Trinh (người tình của Thọ) chia nhau chiếm hưởng. Khi sự việc bại lộ, Thọ cùng Trinh đến quận Tân Bình, TP.HCM lẩn trốn. Một thời gian sau, Thọ và Trinh nhờ Bé, Ẩu, Trường dẫn đường để trốn sang Campuchia nhưng không thoát.

BÌNH NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm