Cưa 12 cây tràm, tám người bị phạt tù

Ngày 15-12, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Đinh Trọng Thúc, Vũ Thị Mộng Thu, Ngô Quang Tuyên, Vũ Thị Mộng Huyền, Nguyễn Thị Thu Hường mỗi người năm tháng bốn ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội hủy hoại tài sản, tuyên trả tự do ngay tại tòa. Cũng tội này, tòa phạt Nguyễn Tồn Chí, Nguyễn Thị Anh, Đỗ Thị Le mỗi người sáu tháng tù treo.

Tám người này bị kết án vì bị quy kết chặt 12 cây tràm của Trạm trồng rừng Biên Hòa (nay là Trung tâm Lâm trường Biên Hòa), gây thiệt hại hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên, tại phiên tòa các bị cáo khẳng định họ bị oan vì 12 cây tràm mà họ thuê người cưa bỏ là tràm tự mọc, không phải do lâm trường trồng. Hơn nữa, xung quanh khu vực có tới hàng ngàn người cũng chặt tràm xây nhà nhưng không ai bị xử lý gì...

Phiên tòa đã diễn ra rất căng thẳng. Bên cạnh việc các bị cáo kêu oan còn xảy ra tình tiết đáng chú ý khi luật sư Trần Vũ Hải (Đoàn Luật sư TP Hà Nội, bào chữa cho các bị cáo) đã yêu cầu trợ lý soạn đơn tố cáo thẩm phán chủ tọa vì “có những hành vi vi phạm tố tụng hình sự”. Trong khi đó, đại diện VKS thì nhiều lần đề nghị chủ tọa phiên tòa nhắc nhở luật sư Hải vì cười, không lắng nghe đại diện VKS trình bày bản luận tội.

Được biết hôm nay (16-12), phía luật sư sẽ chính thức nộp đơn tố cáo nói trên đến lãnh đạo tòa. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm