VỤ “CƯỚP TIỆM VÀNG TẠI BÌNH THUẬN”

Đề nghị phạt kẻ cầm đầu tù chung thân

Đồng phạm của Nguyen là Nguyễn Phước Hải bị đề nghị 22-24 năm tù; Huỳnh Quốc Thái 19-21 năm tù về hai tội là cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Nguyễn Bảo Quốc 18-19 năm tù, Bùi Trung Kiên 9-10 năm tù về tội cướp tài sản và Trương Minh Toàn 3-4 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong phần tranh luận, các luật sư và công tố viên đã làm cho phiên tòa khá “nóng” khi đề cập Nguyen hay Hải cầm đầu băng cướp. Luật sư của Hải cho rằng nếu không có Nguyen đầu tư tiền bạc, lên kế hoạch, trực tiếp cầm lái thì khó có thể xảy ra vụ cướp. Trong khi đó luật sư của Nguyen phản bác lại lập luận này vì chính tại phiên tòa, Hải đã thừa nhận mình là người chủ mưu, lên kế hoạch và phân công cho đồng bọn cụ thể để thực hiện. Do đó đề nghị mức án chung thân là quá cao vì hậu quả lái xe gây chết người chỉ là hậu quả gián tiếp của vụ cướp.

Theo công tố viên, cả hai bị cáo nói trên đều nắm vai trò cầm đầu, chủ mưu. Cụ thể cả hai đều lên kế hoạch chung, chuẩn bị và thực hiện nên trách nhiệm hình sự của hai đều như nhau. Việc đề nghị mức án tù chung thân là do Nguyen trực tiếp cầm lái, chạy với tốc độ cao, coi thường pháp luật gây hậu quả chết người.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều xin lỗi gia đình người bị hại. Riêng Mark Joseph Nguyen xin gia đình ông Nguyễn Năm (người bị Nguyen cán chết) tha thứ... Dự kiến sáng nay tòa sẽ tuyên án.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm