Dọa giết thẩm phán vì bị tăng án

Ngày 6/2, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị, tăng mức hình phạt từ 23 năm tù lên chung thân đối với Nguyễn Duy Trường (32 tuổi) về tội giết người và cướp tài sản.

Theo HĐXX, mặc dù Trường bị bệnh động kinh từ nhỏ nhưng không ảnh hưởng tới nhận thức. Với nhân thân xấu và hành vi giết một cụ già để cướp tài sản đáng lẽ phải xử Trường mức án cao nhất, song do gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả nên cho hưởng mức án chung thân.

Dọa giết thẩm phán vì bị tăng án ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Duy Trường chuẩn bị nghe tuyên án. Ảnh: Hải Duyên.

Không đồng tình với bản án vừa được tuyên, Trường tỏ thái độ tức giận, hung hăng hét lớn về phía HĐXX: "Ra tù tôi sẽ giết hết mấy người". Bản án sơ thẩm xác định, giữa tháng 10/2010, sau khi nhậu Trường đi bộ về nhà. Ngang qua nhà bà Phan Thị Bảy (74 tuổi, ngụ quận 9), thấy bà còn thức nên anh ta vào nói chuyện và xin vào nhà vệ sinh thay đồ ướt vì bị té vào vũng nước. Nghe bà lão khoe mới được con cho 500.000 đồng sau khi mổ mắt, Trường nảy sinh ý định ăn trộm.Hắn lục soát tủ thờ và dưới gối nằm của bà Bảy. Nghe có tiếng động bà cụ la lên thì bị Trường đè lên người, kẹp cổ nạn nhân đến chết. Sau khi lấy được hơn 500.000 đồng, hung thủ vào nhà tắm tìm túi đựng quần áo ướt thì bị lên cơn động kinh nằm tại chỗ. Sáng hôm sau, hàng xóm sang chơi phát hiện bà Bảy đã chết trong khi hung thủ nằm bất tỉnh trong nhà tắm nên đã báo công an. Xử sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trường mức án 20 năm tù về tội giết người và 3 năm tù về tội cướp tài sản. Sau đó bị cáo đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt còn VKS kháng nghị tăng mức án lên chung thân đối với Trường. Theo Hải Duyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm