Dùng búa đánh vào đầu người không cho vay tiền

Ngày 17/7, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Minh Châu (19 tuổi), trú tại thôn 1, xã Đắk Rla, huyện Đắk Mil về tội cướp tài sản theo Điều 133 BLHS.

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 19/1, sau khi uống rượu xong, Hoàng Minh Châu đến nhà vợ chồng anh Nông Văn Kiên (30 tuổi) và chị Đoàn Thị Hồng (25 tuổi), trú cùng thôn, xin ngủ trưa.

Khoảng 12h cùng ngày, Châu hỏi chị Hồng mượn tiền nhưng chị Hồng bảo không có. Lợi dụng lúc chị Hồng ở nhà một mình, Châu dùng tay bóp cổ rồi dùng búa bổ củi đánh nhiều nhát vào đầu chị Hồng làm chị bất tỉnh. Sau đó, Châu lục túi quần chị Hồng lấy đi 6.365.000 đồng rồi khóa cửa nhốt chị Hồng trong nhà và bỏ trốn đến ngày 24/1 ra đầu thú tại Công an xã Đắk Rla. Chị Hồng sau khi tỉnh dậy đã cạy ván nhà ra ngoài và được mọi người đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 35%.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Minh Châu 14 năm tù giam về tội cướp tài sản, buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho chị Đoàn Thị Hồng hơn 32 triệu đồng và hoàn trả số tiền đã cướp được cho chị Hồng.

 
Theo Minh Quỳnh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm