Gây án từ cái giẫm chân

HĐXX nhận định bị cáo kháng cáo cho rằng phạm tội do tinh thần bị kích động mạnh nhưng không có cơ sở chấp nhận bởi trong vụ án này bị cáo giữ vai trò chủ động, quyết liệt gây án. Các tình tiết giảm nhẹ khác đã được cấp sơ thẩm xem xét thỏa đáng nên không giảm án cho bị cáo.

Theo hồ sơ, khuya 26-2, nhóm của Phan Thành Trọng và nhóm của Đăng cùng hát karaoke ở hai phòng khác nhau tại một quán karaoke. Lúc tính tiền, một người trong nhóm Trọng ra ngoài vệ sinh thì gặp Đăng. Do vô tình, Đăng giẫm vào chân người này nhưng ngay lập tức đã xin lỗi. Thế nhưng xin lỗi xong Đăng lại bất ngờ dùng tay đánh người này. Tiếp đó, nhóm của Đăng ùa ra dùng vỏ chai bia đánh nhóm của Trọng và đập phá quán. Chưa dừng lại, khi thấy nhóm của Trọng bỏ chạy ra ngoài, nhóm Đăng dùng vỏ chai bia, dao kéo truy sát.

Sau cuộc hỗn chiến, Trọng bị Đăng dùng kéo đâm chết tại chỗ. Hai người trong nhóm của Trọng trọng thương. Gây án xong Đăng bỏ trốn nhưng sau đó ra công an đầu thú.

Xử sơ thẩm tháng 8-2012, TAND tỉnh Bến Tre nhận định bị cáo gây án hung hăng côn đồ, xem thường tính mạng người khác và hiện thực trạng này đang có tính gia tăng nên cần xét xử nghiêm. Từ đó tòa đã tuyên phạt Đăng mức án như trên và buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 60 triệu đồng.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm