GĐ một công ty tư nhân bị phạt 18 năm tù vì lừa đảo

Ngày 13/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sơn, 37 tuổi, trú tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội 18 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2004 đến cuối năm 2006, Sơn làm môi giới dịch vụ xuất khẩu đưa người đi lao động ở Đài Loan và Hàn Quốc thông qua các trung tâm có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động để hưởng tiền chênh lệch.

Năm 2007, Sơn nảy ý định trực tiếp nhận hồ sơ và tiền của những người có nhu cầu đi xuất khẩu nhằm chiếm đoạt tiền. Để thực hiện mục đích trên và tạo lòng tin đối với các bị hại, Sơn thành lập Công ty TNHH Đào tạo nguồn nhân lực và Thương mại quốc tế. Công ty của Sơn không có chức năng đưa người đi lao động ở nước ngoài.

Sơn đã thuê nhà tại phố Trung Kính, Hà Nội và một căn nhà ở phố Trường Chinh, Hà Nội làm trụ sở giao dịch và nảy sinh nhiều mối quan hệ. Từ những mối quan hệ ấy, Sơn hứa có thể đưa người sang Hàn Quốc và Đài Loan lao động với giá từ 5.300 USD đến 6.000 USD một người. Sau khi giao tiền, các bị hại nhận được chứng từ “giữ hộ tiền” và Sơn hẹn 20 ngày sau xuất cảnh, nhưng Sơn không thực hiện được như đã hứa. Cơ quan điều tra xác định, Sơn đã lừa gạt 29 bị hại để chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.

 
Theo Nguyễn Hưng (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm