Gia đình có công, được giảm án

Tối 10-7-2006, Trần Trực Triều cùng Tùng, Dũng tổ chức nhậu, sau đó Triều rủ Tùng, Dũng kiếm anh T. đánh. Khuya cùng ngày, cả bọn cầm hung khí đến công ty của anh T. tấn công nạn nhân gây thương tật 81%. Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương đã phạt Triều 15 năm tù, Tùng và Dũng mỗi người 13 năm tù. Sau đó, chỉ có Tùng và Dũng kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm, luật sư của các bị cáo cho rằng cấp sơ thẩm vi phạm tố tụng nghiêm trọng khi lời khai của Triều và Tùng, Dũng có mâu thuẫn nhưng không đối chứng làm rõ. Ngoài ra, luật sư còn nêu thân chủ mình ban đầu không có động cơ, mục đích tước đoạt sinh mạng nạn nhân nên không thể truy tố về tội giết người…

Tranh luận, đại diện VKS bảo cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, Tùng và Dũng chỉ tham gia với vai trò đồng phạm, bị rủ rê nên mức án tuyên như cấp sơ thẩm là quá nghiêm khắc. Còn sai sót của cấp sơ thẩm mà luật sư nêu không thể nói là vi phạm tố tụng nghiêm trọng, chỉ có thể kiến nghị cấp sơ thẩm rút kinh nghiệm.

Đồng tình, tòa xét thấy vai trò của Tùng và Dũng có phần hạn chế hơn bị cáo Triều, có tình tiết giảm nhẹ mới là gia đình có công với cách mạng nên giảm án như trên.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm