Giết bạn tù vì “ngông”, bị phạt tù

Theo cáo trạng, ngày 6-6-2010, Nguyễn Anh Phúc bị bắt về tội trộm cắp tài sản và giam cùng buồng với nhóm của Chiến. Khi vào buồng giam, Chiến đưa cho Phúc một chiếc quần đùi rồi hỏi tên, tuổi, lý do bị bắt nhằm làm “thủ tục nhập buồng”. Lúc này, Phúc không trả lời mà còn dùng chân đá vào người Chiến nên gây bất đồng, cãi vã trong buồng giam. Thấy buồng giam mất trật tự, cán bộ quản giáo nhắc nhở không được đánh nhau. Khi cán bộ vừa rời khỏi, sáu bị cáo cùng phòng giam tiếp tục gây hấn vì cho rằng Phúc mới vào mà dám đánh người. Sau đó, sáu bị cáo thay phiên nhau lần lượt đánh, đấm, đá… vào thân thể Phúc đến khi Phúc không còn khả năng chống trả. Phúc bị chết ngay sau đó do chấn thương sọ não.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo còn cho rằng do Phúc mới vào trại mà ngông, đánh người nên tức giận làm liều.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là hết sức hung hăng, xem thường pháp luật, xem thường mạng sống của người khác. Nếu can phạm mới vào không chấp hành quy định buồng giam thì các bị cáo có thể thông qua cán bộ quản giáo nhưng vì muốn thể hiện bản tính đàn anh nên các bị cáo đã ra tay đánh không thương tiếc. Sau khi xem xét tính chất, hành vi phạm tội của từng bị cáo, tòa đã tuyên mức án trên.

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm