Hai thiếu nữ bị mẹ ép bán dâm

Vụ mẹ ép hai con bán dâm, vắng luật sư, tòa hoãn xử

Hôm nay, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã tuyên phạt Ngô Hồng Châu (47 tuổi) mức án 9 năm tù và con gái Trần Hồng Khanh (24 tuổi, cùng ngụ Hậu Giang) 7 năm tù về tội "ép buộc người chưa thành niên phạm pháp" và "môi giới mại dâm".

Hai mẹ con Châu trước tòa. Ảnh: Phương Thư.
Hai mẹ con Châu trước tòa. Ảnh: Phương Thư.

Theo cáo trạng, vào năm 2001, do mâu thuẫn gia đình, bà Châu dẫn theo con gái lớn tên Khanh bỏ nhà ra đi, để lại đứa con trai mới đầy tháng và 2 cô con gái ở tuổi lên 10. Ở Cần Thơ, không có việc làm, Khanh bắt đầu hành nghề mại dâm dưới sự "bảo kê" của mẹ. Được một thời gian, thấy thu nhập khá, mẹ con Khanh bàn nhau, đưa 2 em gái còn lại ở quê lên thành phố vào nghề.

Ngày 21-4-2008, mẹ con Châu thuê taxi về thẳng trường nơi 2 cô con gái tên Loan (16 tuổi) và Phượng (15 tuổi) đang theo học. Bất ngờ vì đã hơn 7 năm mới được gặp lại mẹ và chị, chị em Loan không cầm được nước mắt. Rồi nghe mẹ hứa hẹn dẫn lên Cần Thơ chăm sóc, cho học hành tử tế để bù đắp thời gian bỏ nhà, 2 thiếu nữ đã đồng ý lên theo mẹ mà không kịp từ giã cha mình.

Đến nơi, mẹ con bà Châu lập tức lộ nguyên hình, ép Loan bán trinh cho khách với giá 1.000 USD, còn Phượng với giá 10 triệu đồng. Hai chị em Loan kháng cự liền bị mẹ và Khanh đánh đập tàn nhẫn, bỏ đói, khóa trái cửa không cho ra ngoài. Hàng ngày, Khanh tiếp tục đòn roi, thậm chí dùng cả dao hăm giết Phượng nếu vẫn không nghe lời. Quá hoảng sợ, Loan và Phượng đã nhắm mắt trao thân theo kế hoạch do mẹ và chị gái sắp xếp.

Sau hơn 4 tháng sống trong tủi nhục, Loan cùng Phượng tìm cách bỏ trốn sau một lần tiếp khách được bo 200.000 đồng. Ngày 29-8-2008, lợi dụng lúc mẹ và chị ngủ say, 2 chị em Loan trốn khỏi nhà và đón xe ôm về quê kêu cứu.

Quá uất ức, cha của 2 cô gái đã đến cơ quan chức năng xã tố cáo nhưng không được giải quyết vì lý do "việc gia đình để gia đình tự giải quyết". Lo sợ an toàn của 2 đứa con gái, người cha vội gửi con ra nhà người quen ở Bình Định để trốn.

Đúng như dự đoán, không lâu sau khi chị em Loan bỏ trốn, mẹ con bà Châu thuê một nhóm "xã hội đen" về Hậu Giang để bắt người lên Cần Thơ. Bị hàng xóm can thiệp, mẹ con bà Châu bỏ đi và đe dọa sẽ "cho xã hội đen về xử chồng".

2 chị em Loan ra tòa chứng kiến hình phạt mẹ và chị gái. Ảnh: Phương Thư.
2 chị em Loan ra tòa chứng kiến hình phạt mẹ và chị gái. Ảnh: Phương Thư.

Cuối năm 2008, Công an Thành phố Cần Thơ ra quyết định khởi tố vụ án. Mẹ con Châu đã nhanh chân tẩu thoát qua cửa khẩu Mộc Bài để sang Campuchia. Tại đây, Khanh làm nghề gái nhảy tại một sòng bạc để kiếm tiền bo của khách. Một thời gian sau, do không có giấy tờ tạm trú nên 2 mẹ con phải về Đồng Nai. Tối 30-12-2008, Châu và Khanh bị bắt giữ.

Tại tòa, giọng nghẹn ngào, hai thiếu nữ ngỏ lời biết ơn người mẹ đang đứng trước vành móng ngựa đã sinh ra mình nhưng đề nghị Hội đồng xét xử có hình phạt nghiêm khắc đối với bà và chị gái. "Những việc làm họ gây ra cho 2 chị em là không thể chấp nhận và tha thứ được", cô chị nức nở.

Cũng theo Loan và Phượng, số tiền bán trinh, đi khách mỗi ngày đều bị mẹ và chị gái lấy hết. Khách hàng do bà Châu và Khanh trực tiếp liên hệ, thỏa thuận giá cả, rồi thuê phòng và cho xe ôm chở các con của mình tới phục vụ. Có ngày, hai cô gái phải "tiếp" tới 15 lượt khách.

"Nhiều khi em mệt không muốn đi, mẹ và chị gái đánh đến sưng cả mặt, chảy máu đầu. Sau đó, họ còn khóa cửa nhốt em trong nhà và bỏ đói. Quá sợ và vì không có tiền nên em không dám bỏ trốn", Phượng nức nở khai.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Độc giả DUONG THO (Nam Định, e-mail: dtho...@rocketmail.com):

Thật là nhẫn tâm.

Độc giả: THẤU TÍN (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp):

Thật là ác độc, mất nhân tín, không thể chấp nhận được. Những con người này cần phải tách họ ra khỏi đời sống xã hội. Mong rằng hai chị em Phượng và Loan hãy cố gắng lên, đừng vì chuyện ấy mà buông xuôi tất cả. Tôi tin là hai em sẽ làm được.

Độc giả NGUYEN THI DUYEN (e-mail: duyenht...@gmail.com):

Thật là độc ác. Họ bắt chính những đứa con mà mình dứt ruột đẻ ra làm cái việc bỉ ổi đó.

Độc giả HÀ ANH KIỆT (xã Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, e-mail: haanhkiet...@yahoo.com.vn):

Thật nhẫn tâm, mất hết nhân tính. Những loại người đó cần tách họ ra ngoài xã hội. Tôi biết rằng 2 em Loan và Phượng phải chịu đựng một nổi đau quá lớn khi bị chính mẹ và chị ruột mình đối xử như vậy. Nhưng hãy đứng dậy và tiếp tục cuộc sống, phía trước có nhiều điều tốt đẹp đang đợi các em.

Độc giả THAO NGUYEN (phường 11, TP Vũng Tàu, e-mail: segam...@zing.com.vn):

Trên thế gian này không có người mẹ nào như vậy cả. Với loại người này tòa hãy thẳng tay trừng trị.

Độc giả NGUYEN HONG THANH (tỉnh Bình Dương):  

Hổ còn không ăn thịt con huống hồ gì là người. Pháp luật hãy trừng trị người mất nhân tính nay thật nặng.

Độc giả NGOC HANG (quận 8, TP.HCM, e-mail: pcngh...@yahoo.com.vn):

Người mẹ và người chị gái đó thật đáng sợ, thật là mất nhân tính. Hai em Loan, Phượng hãy cố lên và sống tốt hơn nhé. Tôi tin là những điều may mắn sẽ đến với các bạn.

Độc giả PHUONG HUYEN (thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, e-mail: h_huyen...@yahoo.com.vn):

Không thể tin được, sao họ lại có thể làm được điều đó với những đứa con mình dứt ruột đẻ ra.

Theo Phương Thư (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm