Hẹn nhau quyết chiến sinh tử, người chết, người ngồi tù

Đồng thời, bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 150 triệu đồng. HĐXX nhận định bị cáo có nhân thân xấu, tái phạm, phạm tội mang tính côn đồ nên xử nghiêm. Tuy nhiên toà cũng cân nhắc trong vụ án có phần lỗi của nạn nhân nên xem xét mức án như trên,

Theo hồ sơ, tối ngày 8-11-2013, Thuyết đang ngồi chơi trước nhà thì Nguyễn Trọng Phú chạy xe ngang qua và buông lời xúc phạm. Thuyết chửi lại và hai bên đã dùng ghế lao vào nhau ẩu đả. Sau đó Thuyết chạy vào nhà một người dân lấy dao ra đánh nhau tiếp khiến Phú bị thương nhẹ.

Phú bỏ đi một lát sau quay lại, mang theo 2 con dao. Lúc này Phú thoả thuận với Thuyết đến khu công nghiệp Tân Phú Trung (Củ Chi) để đánh nhau tiếp. Sau khi cho Thuyết chọn dao xong, cả hai thống nhất 2 người sẽ đâm nhau, ai chết bỏ.

Phú và Thuyết lao vào đâm chém nhau loạn xạ. Phú bị đâm trúng vào bụng, ngực còn Thuyết bị đâm chém nhiều nhát vào tay chân.

Khi Phú gục xuống thì Thuyết cũng bị chảy nhiều máu. Sau đó cả hai đều được những người chứng kiến đưa đi cấp cứu. Vì bị thương nặng, Phú đã tử vong sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm