Hiếu “sport” bị phạt 17 năm tù

Các bị cáo bị truy tố về các tội cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, làm nhục người khác, bắt người trái pháp luật và gây rối trật tự công cộng. Cầm đầu là Võ Hoàng Hiếu (Hiếu “sport”) bị phạt 17 năm tù. Trương Phước Tính (Tính “thái sư”) chín năm tù, tổng hợp từ vụ án khác là 11 năm sáu tháng. 38 bị cáo còn lại lần lượt lãnh từ tám tháng 20 ngày tù đến tám năm tù.

Tòa nhận định đây là vụ án rất nghiêm trọng, có nhiều người tham gia, hoạt động có tổ chức, phân công địa bàn chặt chẽ và thời gian dài. Tòa còn kiến nghị cơ quan điều tra cần nhanh chóng xử lý triệt để các vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc có liên quan tới băng nhóm của Dũng; sớm truy bắt ba đàn em của Dũng đang lẩn trốn ngoài xã hội. “Bọn chúng là nỗi khiếp sợ cho nhiều người dân lao động” - tòa lưu ý.

Hiếu “sport” bị phạt 17 năm tù ảnh 1

Hiếu “sport” (giữa) đang nghe tòa tuyên án. Ảnh: VS

Theo hồ sơ, Hiếu “sport” là một phần tử đặc biệt nguy hiểm, đi nhiều nơi đánh bạc, thâu tóm đàn em, lấy hoạt động tội phạm làm nghề sinh sống. Từ năm 2007 đến tháng 10-2010, Hiếu “sport” đã cầm đầu băng nhóm tổ chức gây ra 15 vụ đánh người; đòi nợ thuê; làm giả số trúng rồi ép buộc chủ đề chung tiền; bắt, làm nhục người khác...

Nhiều người dân đến theo dõi phiên tòa cho biết chưa hài lòng với mức án dành cho Hiếu “sport” và đồng bọn.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm