Hoãn xử nghi án lừa lấy 132 lượng vàng

Tại phiên tòa, Hạnh vẫn tiếp tục giữ nguyên quan điểm là mình không lấy số vàng trên mà chỉ lấy 127 lượng vàng vốn là của mình trước đây đem gửi tại tiệm vàng, khi cần sẽ rút. Nhưng không ngờ khi bị cáo cần rút lại thì bị phía tiệm vàng tố giác công an...

Trong phần tranh luận, luật sư của bị cáo cho rằng cấp sơ thẩm chưa xem xét băng quay camera của phía ngân hàng cung cấp để làm chứng cứ chứng minh thân chủ mình vô tội.

Nhận thấy ý kiến của luật sư có căn cứ, xét cần kiểm tra kỹ lại chứng cứ này nên sau khi hội ý, tòa tuyên hoãn như trên.

Theo cáo trạng, để được mua bán vàng ảo tại tiệm vàng của D., bị cáo đã ký quỹ tại tiệm vàng 127 lượng vàng SJC. Tuy nhiên, sau nhiều lần chơi bị thua lỗ, số tiền của Hạnh chỉ còn lại gần 12.000 USD…

Tháng 6-2009, bị cáo đặt mua 132 lượng vàng SJC của tiệm vàng trên, hẹn giao nhận tại một ngân hàng ở quận 3 (TP.HCM). Khi nhận được vàng, bị cáo đưa toàn bộ vàng cho cháu mình rồi vào nhà vệ sinh của ngân hàng uống thuốc tự tử. Tuy nhiên, bị cáo được phát hiện kịp thời và được đưa đi cấp cứu.

Nhận vàng từ Hạnh, người cháu đã đưa cho em ruột bị cáo 100 lượng vàng. Sau khi biết được thông tin liên quan đến Hạnh, người em đã đến công an giao nộp số vàng trên.

TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Hạnh 12 năm tù... Không đồng tình, bị cáo kháng cáo kêu oan.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm