Hoãn xử vụ bảo kê ở Công viên Hoàng Văn Thụ

Tại phiên tòa, bị cáo Hóa cho rằng mình bị đánh đập, ép cung, mớm cung nên mới khai nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo yêu cầu được mời luật sư bào chữa cho bị cáo. Trước các tình tiết trên, HĐXX đã hội ý và quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung và thực hiện quyền yêu cầu luật sư của bị cáo Hóa.

Theo hồ sơ, qua phản ánh của người dân về hoạt động bảo kê cho những người bán hàng rong quanh Công viên Hoàng Văn Thụ, Công an quận Tân Bình đã bắt quả tang bị cáo Công khi đang thu tiền của những người bán hàng rong.

Quá trình điều tra, bị cáo Công khai nhận trong quá trình hành nghề xe ôm có quen biết với bị cáo Hóa, hành nghề bán nước dừa. Thấy nhiều người bán hàng rong thường xuyên bị cơ quan chức năng đuổi, thu giữ hàng hóa do lấn chiếm lòng đường, vỉa hè nên bị cáo Hóa nảy sinh thủ đoạn “làm ăn”. Hóa yêu cầu những người bán hàng rong mỗi ngày phải đóng 10.000 đồng để được báo trước việc cơ quan chức năng đi dẹp lòng lề đường và 300.000 đồng/tháng để yên ổn làm ăn. Nếu không nộp, Công và Hóa sẽ làm khó, đuổi không cho buôn bán. Sau đó, bị cáo Hóa nói Công đến trước Công an quận Tân Bình để canh chừng, khi có người đi dẹp lòng lề đường thì gọi điện thoại để Hóa thông báo cho những người bán hàng rong biết.

Theo tố cáo của những người bán hàng rong, tổng số tiền các bị cáo chiếm đoạt gần 96 triệu đồng. Tuy nhiên, quá trình điều tra chỉ chứng minh được bị cáo Hóa chiếm đoạt hơn 25 triệu đồng và bị cáo Công chiếm đoạt gần 19 triệu đồng.

ĐỨC TRÍ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm