Hôm nay xét xử vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt

Đây là một vụ án gây chấn động dư luận địa phương cũng như thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn vợ chồng và nợ nần vì đánh bạc nên vợ chồng hay cự cãi. Từ đó, Liễu nảy sinh ý định dùng xăng đốt chồng. Ngày 17-1-2011, Liễu đã mua 20.000 đồng tiền xăng, dây dù về giấu trong tủ. Khuya 18-1-2011, Liễu thức dậy đi ra lan can lầu một, thả cuộn dây dù đã cột sẵn xuống đất với mục đích đánh lạc hướng rằng có người bên ngoài đột nhập vào. Sau đó, Liễu ném tờ báo đang cháy dở cùng bịch xăng vào giường chồng rồi trở về phòng mình.

Bị đốt, ông Hùng vùng dậy kêu cứu thì Liễu chạy ra đẩy vào nhà tắm dội nước, dập lửa... Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết bỏng quá nặng nên chết sau đó. Thời gian đầu, Liễu quanh co, không khai báo sự thật vụ án. Đến khi mọi việc từ từ sáng tỏ thì ngày 20-2-2011, Liễu mới đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc.

Cũng theo kế hoạch, sáng nay, TAND huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) sẽ xét xử vụ vợ đốt chết chồng khi đang ngủ xảy ra tại xã Mỹ Sơn. Cuối năm 2011, vụ án được xét xử nhưng phải hoãn vì có tranh luận gay gắt về việc bị cáo Nguyễn Thị Kim Giang phạm tội cố ý gây thương tích hay tội giết người.

Theo hồ sơ, đêm 25-2-2011, sau khi nhậu với hàng xóm, anh Trần Công Thuận không về nhà mà đến căn chòi cạnh lò sấy thuốc lá (cách nhà khoảng 50 m) để ngủ. Nửa đêm, anh Thuận bị vợ tưới xăng, châm lửa đốt cháy toàn thân và chết sau đó. Khi chồng bị cháy, Giang tham gia dập lửa, đẩy chồng xuống ao nước cho lửa tắt. Sau đó, Giang bị khởi tố, truy tố về tội cố ý gây thương tích...

VKSND huyện Ninh Sơn cho rằng mục đích của Giang đốt là để hù dọa chồng. Khi thấy chồng bị cháy thì lo cứu, dập lửa cho chồng nên Giang không có quyết liệt đốt chồng đến chết. VKS truy tố Giang phạm tội cố ý gây thương tích là có cơ sở. Còn quan điểm của TAND huyện Ninh Sơn thì cho rằng Giang biết xăng là chất cháy nhanh, nguy hiểm, khi đốt có thể dẫn đến cái chết cho chồng nhưng vẫn thực hiện nên có dấu hiệu phạm tội giết người.

HỒNG TÚ - MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm