Hủy án vì điều tra không đầy đủ

Theo hồ sơ, Nguyễn Thị Hà đã bán cho một quán cà phê 32 lít rượu Rhum. Tối 19-4-2004, anh Huỳnh Thanh Tân cùng ba người bạn đến quán đánh bi-a, uống rượu. Uống hết 14 xị, một người bị say, ói mửa nên tất cả ra về. Hôm sau, cả bốn người mệt mỏi, đau đầu, không ăn uống được nên gia đình đưa đến bệnh viện. Anh Tân chết do bị ngộ độc rượu.

Hà bị khởi tố về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm.

Tháng 1-2006, TAND TP Tuy Hòa đã phạt Hà năm năm tù, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 10 triệu đồng. Tháng 5-2006, TAND tỉnh Phú Yên đã hủy án để điều tra, xét xử lại. Tháng 10-2009, TAND TP Tuy Hòa xử sơ thẩm lần hai, phạt Hà ba năm tù. Về phần dân sự, tòa cho rằng không đủ căn cứ chứng minh việc nạn nhân chết, những người khác bị tổn hại sức khỏe là do uống rượu của Hà pha chế nên không đủ cơ sở buộc Hà bồi thường.

Tại phiên phúc thẩm lần hai mới đây, TAND tỉnh Phú Yên nhận định bị cáo chỉ có hành vi sản xuất rượu Rhum (thực phẩm), bán chính hàng hóa do mình sản xuất nhưng cấp sơ thẩm điều tra, truy tố, xét xử về hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm là chưa có căn cứ chắc chắn. Hơn nữa, nạn nhân chết do ngộ độc rượu của bị cáo hay rượu của quán… chưa được làm rõ để xác định trách nhiệm dân sự. Cạnh đó, việc cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào lời khai của vợ chồng chủ quán rằng không pha chế gì thêm vào rượu mua của bị cáo để kết luận họ không liên quan đến cái chết của nạn nhân rồi chỉ xử lý hành chính là chưa có căn cứ vững chắc.

SÔNG BA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm