VỤ ĐÁNH NGƯỜI, CƯỚP VỊT ĐỂ NHẬU:

Khởi tố sáu người từng thoát tội

đối với sáu thanh niên (đều ngụ xã Hồng Thái, Bắc Bình), đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với sáu người này về tội cướp tài sản.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 4-7-2009, sáu thanh niên trên cùng với Nguyễn Văn Tâm, Nguyễn Xuân Hảo tổ chức nhậu. Do hết mồi, cả nhóm rủ nhau đi bắt vịt ở chòi vịt gần đó về nhậu tiếp. Trong lúc cả nhóm tập trung bắt 12 con vịt, ngỗng thì chủ chòi vịt là anh Lê Hưng phát hiện. Tâm và Hảo đã dùng tay và cây gỗ tấn công anh Hưng bất tỉnh, sau đó bỏ mặc nạn nhân, đem nửa số vịt cướp được bán lấy tiền mua rượu tiếp tục nhậu. Nạn nhân sau đó được xác định gãy tay phải và đa chấn thương khác, tỉ lệ thương tật hơn 29%. Sau chấn thương nạn nhân gần như mất bình thường, không kiểm soát được hành vi, ngôn ngữ. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ khởi tố Tâm về tội cướp tài sản (Hảo bỏ trốn) và xử phạt hành chính sáu người còn lại mỗi người 200.000 đồng.

Ngày 1-2, TAND huyện Bắc Bình xử phạt Tâm bốn năm tù. Tại phiên tòa phúc thẩm, VKSND tỉnh Bình Thuận đã kiến nghị tòa bác kháng cáo của Tâm, đồng thời kiến nghị Công an huyện Bắc Bình hủy bỏ các quyết định xử phạt hành chính, khởi tố những người từng thoát tội về tội cướp tài sản và tòa đã chấp nhận. Theo VKSND tỉnh Bình Thuận, vấn đề quan tâm trong vụ án không phải là tài sản cướp được 12 con gia cầm mà là tính mạng, sức khỏe của con người và thái độ hung hăng của nhóm người này. Sau khi hành hung, tấn công nạn nhân, họ đã bỏ mặc nạn nhân trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng nơi vắng người qua lại, thản nhiên lấy tài sản cướp được đem về tiếp tục ăn nhậu. Hành vi này là vô đạo đức, thiếu nhân tính, cần thiết phải xử lý hình sự để pháp luật được nghiêm minh.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm