Không muốn chia tay, ép bạn gái uống thuốc trừ sâu

HĐXX nhận định bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không có tình tiết gì mới nên không xem xét. Đồng thời mức án sơ thẩm TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên vào tháng 9 là thoả đáng.

 Bị cáo Lê Văn Dể tại tòa phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Yến

Theo hồ sơ, Dể làm thợ sơn. Năm 2010, Dể quen biết và có tình cảm sâu nặng với em X.. Đến năm 2013, X. trở thành sinh viên năm nhất trường đại học thì tình cảm cả hai xảy ra mâu thuẫn. X. nhiều lần chủ động nói lời chia tay. Nhận thấy khó có thể níu kéo nên Dể nảy sinh ý định nếu không yêu nhau nữa thì cả hai cùng chết.

Chiều ngày 15-4, Dể ra chợ mua chai thuốc trừ sâu cho vào ba lô rồi tìm đến phòng trọ của X. ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ). Ban đầu Dể thuyết phục bạn gái nối lại tình cảm. Nhưng X. vẫn nhất định cắt đứt. 

Lúc này, Dể đóng chốt cửa phòng trọ và lấy chai thuốc trừ sâu ra, kẹp cổ X. và ép cô uống. X. vùng vẫy kêu cứu và được những người ở phòng trọ kế bên đạp cửa lao vào tiếp cứu. Đồng thời, mọi người cũng nhanh chóng khống chế Dể và báo tin cho công an đến bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Dể thừa nhận quen X vào dịp lễ khánh thành cầu Cần Thơ (tháng 4-2010) khi bạn gái còn là học sinh trung học. Sau đó cả hai nhiều lần có quan hệ tình dục khi cùng đi chơi. Lúc đó X chưa tròn 16 tuổi.  

Đến tháng 4-2011, X. báo có thai, Dể đã nhờ chị ruột dẫn X đi phá thai giúp. Sau sự việc đó, cả hai vẫn tiếp tục quan hệ tình cảm đến khi mâu thuẫn xảy ra...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm