Lại hoãn xử vụ nguyên thẩm phán lừa tiền

Trước đó, bị cáo đề nghị tòa hoãn xử với lý do bị bệnh mới mổ xong, sức khỏe yếu. Đây đã là lần thứ hai tòa hoãn xử (lần trước cũng với lý do bị cáo không khỏe). Dự kiến đầu tháng sau tòa sẽ mở lại phiên xử (theo luật thì lần này không thể hoãn được nữa).

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tháng 3-2011, chị em ông Nguyễn Minh Trường đến gặp bị cáo Hùng (lúc này là thẩm phán TAND quận 12) để nhờ giúp đỡ thủ tục khởi kiện trong một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà tại xã Thới Tam Thôn (Hóc Môn). Bị cáo đã yêu cầu chị em ông Trường đưa 29 triệu đồng với lý do dẫn cán bộ địa chính xã Thới Tam Thôn đi nhậu để nhờ họ giúp. Tiếp đó, bị cáo nói ông Trường đưa 500 triệu đồng để nộp cho TAND huyện Hóc Môn đề nghị kê biên, không cho chủ nhà bán căn nhà tranh chấp. Tin lời, ngày 11-3-2011, ông Trường đã giao cho Trường 500 triệu đồng.

Sau đó, ông Trường tìm hiểu thì được biết TAND huyện Hóc Môn chưa hề thụ lý vụ kiện và cũng không có việc nhận 500 triệu đồng để áp dụng biện pháp ngăn chặn. Ông Trường tìm đến nhà riêng bị cáo thì bị cáo đã bán nhà, chuyển đi đâu không rõ. Đến TAND quận 12 hỏi thì bị cáo đã nộp đơn xin nghỉ việc nên ông Trường tố cáo.

Xử sơ thẩm hồi tháng 4, bị cáo khai không có ý lừa đảo mà sau khi nhận tiền, gặp khó khăn, nợ nần nhiều, bị chủ nợ đe dọa nên phải bán nhà trả nợ, chưa kịp làm thủ tục khởi kiện, nộp tiền kê biên cho ông Trường. TAND TP.HCM đã bác lời bào chữa này và phạt bị cáo bảy năm tù, buộc bị cáo phải trả cho nạn nhân 529 triệu đồng. Sau đó, bị cáo kháng cáo…

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm