Lãnh án vì cướp tiền của trẻ bán vé số

Trước tòa, cha mẹ của Thống xin cho con trai được hưởng án treo để trở về tiếp tục theo học. Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và nại rằng ban đầu chỉ có ý định xin tiền của bé bán vé số để chơi game nhưng do nạn nhân không cho nên mới đánh để cướp.

HĐXX nhận định chỉ vì muốn có tiền chơi game, bị cáo đã cùng với bạn đánh, uy hiếp một em bé để lấy tiền. Hành vi của bị cáo là hung hăng, liều lĩnh. Tuy nhiên, xét bị cáo chỉ mới hơn 15 tuổi, hiện đang học cấp hai nên tòa giảm án để tạo điều kiện cho bị cáo tái hòa nhập cộng đồng.

Theo hồ sơ, ngày 14-5-2010, Thống muốn đi chơi game nhưng không có tiền. Vừa lúc, thấy một bé trai hơn tám tuổi bán vé số đi ngang nên nảy sinh ý định cướp. Nghĩ rồi làm, Thống rủ P. đi theo em bé bán vé số, chờ cơ hội sẽ cướp. Tới đường hẻm, Thống đón đầu hỏi xin bé trai 30.000 đồng nhưng bé không cho nên cả hai kẹp cổ, đánh đấm nạn nhân rồi lấy túi xách (bên trong có gần 1,7 triệu đồng) bỏ đi. Trước đó, TAND quận 3 (TP.HCM) cũng tuyên phạt P. một năm sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

D.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm