Mạo danh Cảnh sát hình sự để chạy án

Vốn là đệ tử trong làng cờ bạc, nên ông Nguyễn Minh Hương, 51 tuổi, trú ở thôn Phú Hưng, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận bị Công an bắt quả tang trong lúc say máu đỏ đen và sau đó đã bị TAND huyện Hàm Thuận Nam xử phạt 24 tháng tù giam về tội đánh bạc. Dù đã một lần được tạm hoãn thi hành án, nhưng ông Hương vẫn muốn tìm đường "chạy án" không vào tù.

Thông qua một phụ nữ lạ tên là Vân, ông Hương gặp một thanh niên gần 30 tuổi, gã thanh niên này tự giới thiệu tên Lộc, hiện là Cảnh sát hình sự đang công tác tại Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45B) thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm tại phía Nam.

Sau khi nghe ông Hương bày tỏ mong muốn được miễn thi hành án phạt tù, Lộc khua môi múa mép khoe khoang uy quyền của mình và mối quan hệ thân thiện với nhiều cán bộ chức quyền ở ba ngành Tòa án, Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận và hứa sẽ "chạy án" cho ông Hương với giá 52 triệu đồng.

Nhầm tưởng đã gặp được một cán bộ "có tầm cỡ" giúp đỡ mình, ông Hương vội vã photocopy bản án hình sự, quyết định thi hành án phạt tù của Chánh án TAND huyện Hàm Thuận Nam đưa cho Lộc theo hướng dẫn của "anh cán bộ Cảnh sát hình sự" dễ tính, biết chia sẻ nỗi lo của người khác.

Vài ngày sau đó, Lộc điện thoại báo cho ông Hương biết mình đang lưu trú tại khách sạn Thiên Thai ở đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang để gặp người có trách nhiệm giúp đỡ ông Hương. Khi ông Hương ra Nha Trang vào ngày 31/10, Lộc không chỉ lấy 22 triệu đồng tiền mặt, mà còn đề nghị ông Hương chuyển gấp 10 triệu đồng vào tài khoản cá nhân số 1605205006677 Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quận 6, TP HCM.

Thấy dễ moi tiền, lấy cớ cần tiền để lót tay cho người có trách nhiệm xem xét hồ sơ xin miễn thi hành án phạt tù, mới đây, Lộc "điều" ông Hương từ Bình Thuận ra Nha Trang để giao số tiền 20 triệu đồng còn lại tại điểm hẹn ở quán cà phê Tuổi Ngọc, đường Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ. Do trước đó ông Hương đã đến TAND huyện Hàm Thuận Nam dò hỏi và được biết ông vẫn phải thực thi quyết định thi hành án phạt tù theo bản án hình sự đã tuyên xử, nên mới nghi ngờ mình đã vấp phải bẫy lừa. Chính vì vậy trước khi đến điểm hẹn, ông Hương đã khẩn báo vụ việc với Công an tỉnh Khánh Hòa.

Khi Lộc vừa nhận 20 triệu đồng từ tay ông Hương, thì các trinh sát hình sự ập vào vây bắt quả tang. Đến lúc đó kẻ mạo danh Cảnh sát hình sự khai nhận là Võ Hồng Lộc, 27 tuổi, đăng ký nhân khẩu ở 119 Nguyễn Thái Bình, phường Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nhưng trú ở phố Nguyễn Văn Nghi, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM.

Đến ngày 16/12, cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Võ Hồng Lộc và đang hoàn tất hồ sơ đề nghị cơ quan kiểm sát cùng cấp truy tố ra tòa.

 
Theo Phan Thế Hữu Toàn (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm