Mâu thuẫn nhỏ khi tắm biển, nhờ bạn lấy dao “xử” giùm

 Sáng 1/7, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” được quy định tại điều 104 Bộ luật hình sự.

Mâu thuẫn nhỏ khi tắm biển, nhờ bạn lấy dao “xử” giùm ảnh 1

Bị cáo Trần Văn Thành tại phiên tòa lưu động sáng 1/7

Theo cáo trạng, ngày 15/7/2011, Trần Hoàng Đức (SN 1997, trú phường Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng) đi tắm biển tại khu vực phường Xuân hà (quận Thanh Khê) thì xảy ra mâu thuẫn với Trần Văn Hoàng Nhựt (SN 1995, trú phường Hòa Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng).

Hôm sau, khi Đức đến chơi tại khu vực biển này thì gặp lại Nhựt đang tắm biển liền chạy về “nhờ” Nguyễn Đức Châu và Trần Văn Thành (SN 1994, trú phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng) đi “xử” Nhựt.

Cả hai đồng ý và Châu vào nhà lấy con dao dài 30cm còn Thành mang theo cây kiếm tự tạo dài 60cm đến bờ biển Xuân Hà tìm Nhật để “xử”. Khi Nhựt vừa tắm biển lên bờ thì Đức chỉ cho Châu và Thành biết mặt rồi cả hai dùng dao cùng kiếm chém Nhựt đến lúc ngất xỉu và bỏ chạy.

Sau khi gây án, Trần Văn Thành bỏ trốn khỏi địa phương và đến ngày 4/4/2012, y đã bị bắt.

Theo biên bản kết luận của pháp y của Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng, tay trái của Trần Văn Thành bị đứt gân duỗi cổ tay quay 1, 2; đứt gân duỗi ngón cái dài… Tỉ lệ thương tích là 16%.

Đối với Trần Hoàng Đức và Nguyễn Đức Châu sau khi gây ra sự việc đã  đền bù cho gia đình Nhựt tổng cộng 15 triệu để chữa chạy vết thương, còn Trần Văn Thành chưa bồi thường.

Sau khi bị bắt, Thành đã khai nhận chính mình đã gây ra toàn bộ sự việc. Tại phiên tòa, điều làm nhiều người tham dự đau lòng chính là các đối tượng tuy tuổi còn nhỏ nhưng khi có mâu thuẫn dù nhỏ cũng sẵn sàng dùng “hàng” xử nhau bất chấp hậu quả.

Đại diện HĐXX cũng cảnh báo đến các thanh niên ở tuổi mới lớn hãy biết kiềm chế bản thân, không nên hành xử kiểu côn đồ chỉ vì một xích mích nhỏ va chạm trong cuộc sống, nếu không sẽ bị chôn vùi tuổi thanh xuân trong chốn lao tù.

Qua quá trình xét hỏi tại tòa và lời khai của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Thành 2 năm tù giam và bồi thường cho gia đình bị hại 7 triệu đồng.

Theo Công Bính (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm