"Mẹ mìn" bắt cóc bé trai 3 tuổi lĩnh án tù

Phiên xử thu hút nhiều người đến theo dõi, có trường hợp còn mang theo cả con nhỏ. Bé Ngô Văn Hải (nạn nhân bị Mai bắt cóc) cũng được bố mẹ đưa đến tòa. Đứa bé hơn 3 tuổi đáng yêu trong chiếc áo màu cam luôn miệng hỏi: "Mẹ ơi, mẹ mìn đâu, mẹ mìn đâu?".

Theo cáo trạng của VKSND Hà Nội, cuối tháng 12/2010 Mai từ Nghệ An ra Hà Nội ở với người tình đang thuê trọ tại phường Thịnh Liệt. Trong thời gian tá túc ở đây, Mai thường la cà tại quán nước của gia đình anh Ngô Văn Hoàn. Biết vợ chồng anh này có 2 con nhỏ, Mai nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em mang bán kiếm tiền.

"Mẹ mìn" bắt cóc bé trai 3 tuổi lĩnh án tù ảnh 1

Nguyễn Thị Mai tại phiên tòa. Ảnh: Nam Anh

Sáng 3/1, thấy vợ chồng anh Hoàn đi vắng chỉ còn Hải và chị gái ở nhà, Mai đã dụ bé Hải ra phố Kim Đồng để mua bim bim... Người đàn bà này sau đó thuê xe ôm đưa con anh Hoàn đến huyện Thường Tín để bán.

Không tìm được người mua đứa trẻ, Mai gọi điện thoại một người tình cũ thông báo sắp đi xuất khẩu tại Hàn Quốc nên gửi con để anh này nuôi. Tưởng bé Hải là con rơi của mình với Mai, người đàn ông chấp nhận và đưa cho cô ta điện thoại cùng 5 triệu đồng để chi tiêu. Anh ta đưa "con" về nhà bố mẹ ở Hải Phòng nhờ chăm sóc.

4 ngày sau, Mai bị bắt tại một nhà nghỉ ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Tại phiên tòa hôm nay, người đàn bà ngoài 30 tuổi trông phốp pháp, trắng trẻo luôn cúi gằm mặt khi trả lời thẩm vấn. Mai khai chưa có chồng nhưng có 3 đứa con, 2 đứa con đầu đã bị đem cho các cặp vợ chồng hiếm muộn với lý do "không đủ điều kiện nuôi".

"Đến con đẻ mà còn đem bán, bị cáo nhận thức thế nào mà lại làm vậy", chủ tọa hỏi. Mai lí nhí đáp: "Vì hoàn cảnh khó khăn nên bị cáo không nuôi được. Qua mấy tháng nằm trong trại tạm giam, bị cáo đã biết mình sai rồi ạ".

Mai khai khi gặp người tình cũ và giao bé Hải, cô ta nói dối đó là con chung giữa hai người. "Anh ấy cứ đinh ninh là chúng tôi có con với nhau từ năm 2007. Đến khi xảy ra sự việc, dù chưa gặp bao giờ nhưng hàng tháng anh ấy vẫn gửi 500.000 đồng nuôi con".

Phân tích hành vi phạm tội của Mai, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa Nguyễn Thị Hải Yến nhấn mạnh: Bị cáo từng làm mẹ phải thấu hiểu được nỗi đau lớn nhất là mất con. Vậy mà bị cáo đã bán con, lại ngang nhiên bắt cóc con của người khác nhằm bán lấy tiền ăn tiêu.

"Hành vi của bị cáo là vô đạo đức, phá hủy hạnh phúc của nhiều gia đình...", nữ công tố viên buộc tội. VKS đề nghị HĐXX phạt Mai mức án 7-8 năm tù.

Nhận định hành vi của Mai là nguy hiểm, cần phải có một hình phạt thích đáng, TAND Hà Nội phạt bị cáo 8 năm tù.

Theo Nam Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm