Một bị cáo đập đầu tự tử ngay tại tòa

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc Thế phải bồi thường cho người bị hại số tiền tương đương giá trị chiếc xe đã mất là 12,5 triệu đồng.

Ngay sau khi tòa tuyên án, bất ngờ bị cáo Thế đã đập đầu vào vành móng ngựa tự tử vì cho rằng mình bị oan. Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp đã nhanh chóng đưa Thế vào cấp cứu. Kết quả xét nghiệm và chụp phim xác định Thế chỉ tổn thương phần mềm, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau đó, Thế đã được chuyển về nhà tạm giữ.

Theo cáo trạng, đêm 30-9-2010, Thế cùng ba thanh niên không rõ lai lịch đi trên hai xe máy (không rõ biển số) đã chủ động va quẹt với xe anh H. Ngay lập tức, nhóm của Thế lao vào đánh khiến anh H. bỏ xe chạy. Thế kêu người thanh niên đi cùng xe đến lấy chiếc xe của anh H. Qua trình báo của nhân chứng có mặt tại hiện trường, cơ quan công an đã bắt Thế. Tuy nhiên, trong suốt quá trình điều tra, Thế đều kêu oan và cho rằng mình không phải là người đã gây án bởi ngày hôm đó, Thế đang nhậu với ba người bạn.

Đầu tháng 5-2011, TAND thị xã Thuận An đã đưa vụ án ra xét xử nhưng các nhân chứng không có mặt và Thế một mực kêu oan. Nhận thấy lời khai của các nhân chứng là vô cùng quan trọng trong việc xác định vai trò, tính chất, mức độ hành vi của Thế, luật sư bào chữa cho Thế đã yêu cầu hoãn phiên tòa và được chấp nhận.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần hai này, các nhân chứng trên vẫn tiếp tục không có mặt. Luật sư bào chữa đã yêu cầu tòa dẫn giải nhưng cũng không được vì các nhân chứng không có mặt tại nơi cư trú. Tuy không có nhân chứng nhưng dựa vào các bên bản lời khai trước đó, HĐXX nhận định VKS truy tố Thế tội cướp tài sản là đúng người, đúng tội và lời kêu oan của Thế không có cơ sở chấp nhận…

HỒNG TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm