Ném bom xăng vào lớp trả thù bạn

Ngày 20/6, TAND TP HCM đã bác kháng cáo xin được hưởng án treo, giữ nguyên mức án 2 năm tù đối với Trần Ngọc Sang (15 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích. Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm làm bị thương nhiều người, mức án mà cấp sơ thẩm áp dụng đã xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ.

Ném bom xăng vào lớp trả thù bạn ảnh 1
Bị cáo Sang được tại ngoại. Ảnh: H. D.


Bản án sơ thẩm xác định, Sang và Thành học cùng lớp 9 tại trường THCS Trung An, huyện Củ Chi (TP HCM). Do nhiều lần bị Thành đánh nên Sang nảy sinh ý định trả thù.

Trưa 28/9/2011, Sang mua một lít xăng đổ vào 2 chai thủy tinh, dùng bông gòn nút lại làm ngòi rồi mang đến lớp. Không thấy Thành đi học mà chỉ có Trúc là bạn thân của Thành (người mà Sang cho rằng đã nhiều lần nhắn tin trêu chọc mình) nên nam sinh này đã châm lửa, ném một chai về phía Trúc. Vụ nổ khiến nhiều học sinh trong lớp bị bỏng và hoảng loạn. Hai nữ sinh nặng nhất bị thương tật 15 đến 32%.

Cuối tháng 3, TAND huyện Củ Chi đã xử sơ thẩm tuyên phạt Sang 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Cha của bị cáo đã làm đơn xin cho con trai được hưởng án treo để tiếp tục đi học.

Theo Hải Duyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm