Nếu không bị bắt, Lộc đã sắp ra trường

Gặp tôi, ông trút tâm sự: “Hôm ấy là sáng thứ Bảy 15-1-2010), hai cha con lên phường xin giấy tạm vắng. Ngay lúc đó, nó bị bắt, bị đưa đi, tui hỏi thì công an bảo “có lệnh truy nã”. Mặt mũi tui tối sầm lại, không tin nổi những lời mình nghe. Đời thủơ nhà ai có lệnh truy nã mà nó vẫn làm chứng minh nhân dân, xin giấy xác nhận đi thi đại học và vẫn hằng ngày đi lại sinh hoạt tại nhà cả năm trời nay…”.

Ông Công và vợ chia tay nhau từ lâu, Lộc ở với ông. Bao nhiêu tình thương ông dồn hết cho con vì thế người ta dễ hiểu khi thấy ông là người đau khổ nhất. “Tui thường dạy bảo nó từng li từng tí chứ không chiều chuộng buông lỏng. Thậm chí có đi dự sinh nhật hay uống cà phê với bạn bè tui cũng hỏi con cặn kẽ để cho vừa số tiền phải xài…” - ông Công nói.

Ông Công chậm rãi đưa bàn tay lên lẩm nhẩm tính: “Mới đó mà nó đã bị tạm giam 15 tháng ba ngày rồi… Tết rồi nó ở trong trại, ngày cuối năm đi thăm nó khóc như đứa trẻ vì nhớ nhà, cả gia đình tui khóc không ai còn nước mắt, khổ lắm chú ạ! Tương lai, chuyện học của nó đã đóng sầm trước mặt”.

Ông Công không còn nhớ nổi mình đã gửi bao nhiêu lá đơn đi khắp nơi kêu cứu, kêu oan cho con, chỉ biết rằng tất cả đều im lặng. Hằng ngày ông phải chạy xe máy 54 km từ nhà đến huyện Dầu Tiếng làm công việc của một công chức bình thường. Muốn đi nộp đơn kêu cứu cho con ông phải xin cơ quan nghỉ từ mấy ngày trước để tranh thủ thời gian. Nhà neo người không có ai phụ giúp việc soạn đơn từ nên một tay ông phải làm tất cả. Ông bảo nhiều lần luật sư xin cho Lộc được tại ngoại vì đang là sinh viên, không nguy hiểm cho xã hội nhưng cũng không được.

“Đau đớn nhất là cảnh bà con lối xóm chưa ai hiểu Lộc có phạm tội hay không nhưng cứ xì xào bàn tán là rằng nhà ông có người phải đi tù. Nếu bình thường giờ này nó đã sắp tốt nghiệp cao đẳng đi làm rồi đấy chú ạ…!” - ông Công nghẹn giọng.

Người đàn ông 54 tuổi nhưng dáng gầy còm khắc khổ như già thêm sau sự cố xảy ra với đứa con trai. Tuy nhiên, ông bảo sẽ không bỏ cuộc, sẽ đi tìm chân lý, sự thật, kêu oan đến cùng cho con…

SONG NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm