Người chết, kẻ vào tù vì 50 ngàn đồng cầm điện thoại

Theo cáo trạng, sáng 14-7, NNH và bạn đến gặp bị cáo cầm một điện thoại di động giá 100 ngàn đồng. Trưa hôm sau, H và người bạn này (đã uống rượu) lại tới gặp bị cáo tại phòng trọ để yêu cầu đưa thêm 50 ngàn đồng tiền cầm điện thoại nhưng bị cáo không đồng ý và nói muốn gì ra nhà thông tin khu vực gặp công an giải quyết. 

Bị cáo Thành tại tòa ngày 18-12. Ảnh: N.NAM

 Sau đó, Thành giấu vào người một cây dao rồi cùng với H và bạn đi ra nhà thông tin khu vực. Khi còn cách nhà thông tin khoảng 10m thì H và bạn lại tiếp tục kêu Thành đưa tiền rồi xông vào đánh Thành. H đè đầu Thành xuống, do bị đau nên Thành rút dao trong người đâm H một nhát trúng bụng. H bỏ chạy một đoạn thì gục xuống và được người dân đưa đi cấp cứu. Thành ra đầu thú.

H điều trị tại bệnh viện đến ngày 28-7 thì gia đình cho về vì sức khỏe yếu, trên đường về H tử vong. Theo kết luận giám định, H chết do vết thương thấu gan gây mất máu không hồi phục, viêm phúc mạc, suy thận cấp.

Vợ bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường tiền điều trị và mai táng phí hơn 89 triệu đồng. Gia đình bị cáo đã khắc phục được 20 triệu đồng.

Theo tòa, trong tổng số tiền chi cho mai táng mà gia đình bị hại yêu cầu bồi thường có 17 triệu đồng tiền làm cơm không thuộc danh mục chi phí hợp lý cho đám tang được pháp luật quy định. Do đó, tòa chỉ chấp nhận số tiền điều trị và mai táng là 72 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm