Nói thương vợ con mà không hề đến thăm

Về phần cấp dưỡng, do chị D. nói không cần anh T. cấp dưỡng, anh T. cũng trình bày rằng mình không có việc làm ổn định, còn khó khăn, xin không cấp dưỡng nên tòa không xét.

Trước đó, chị D. xin ly hôn vì cho rằng anh T. thường xuyên uống rượu, ghen tuông vô cớ, hay chửi bới, đánh đập chị. Hai người đã ly thân gần một năm nay, tình cảm vợ chồng không còn... Anh T. thì không muốn ly hôn, phân trần rằng vợ chồng anh mâu thuẫn là do có sự can thiệp quá mức từ mẹ vợ, dì vợ vào cuộc sống riêng tư. Hai người hay dắt vợ anh đi xem bói rồi nói anh không chăm lo cho vợ con, tuổi tác vợ chồng không hợp... Khi ly thân, anh không gặp gỡ được vợ để trao đổi, hàn gắn tình cảm vợ chồng bởi mẹ vợ, dì vợ rất hung dữ, cứ thấy mặt anh là chửi…

Theo tòa, anh T. nói còn thương vợ con nhưng trong thời gian ly thân, anh không hề đến thăm vợ con (cháu bé sống chung với chị D.) hay có bất cứ động thái nào khác để thể hiện rằng vợ chồng có thể đoàn tụ được. Chị D. thì một mực yêu cầu ly hôn. Tình trạng hôn nhân giữa hai người đã trầm trọng, không thể hàn gắn nên tòa chấp nhận yêu cầu ly hôn của chị D.

Về con chung, cả hai đều yêu cầu nuôi con nhưng tòa xét thấy anh T. hiện chưa có việc làm ổn định, còn khó khăn, trong khi chị D. đang nuôi dưỡng cháu bé tốt. Chị cũng đang có việc làm và thu nhập ổn định đủ để lo cho cháu tốt hơn, mặt khác cháu đang dưới 36 tháng tuổi, rất cần sự chăm sóc trực tiếp của mẹ. Từ đó tòa chấp nhận yêu cầu của chị D. về nuôi con.

VĂN TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm