Sinh viên lĩnh 9 năm tù vì lừa tình thầy giáo

Ngày 23/8, TAND Hà Nội xét xử Nguyễn Thu Hương (24 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Theo cơ quan công tố, cuối tháng 12/2009, Hương đang học tại chức ở ĐH Kinh tế quốc dân nên quen biết anh Trần Phước Huy (giáo viên). Do biết anh Huy có điều kiện kinh tế nên cô ta đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện ý đồ, Hương lấy một nick chat giả tên là Vương Linh (bạn của Hương). Sau nhiều lần trò chuyện trên mạng, anh Huy thấy hợp nên đã ngỏ lời yêu đương và nhận được sự đồng ý. Tuy nhiên, khi thầy giáo muốn gặp mặt, Hương lấy nhiều lý do để từ chối và nói sắp đi Pháp du học nên không muốn gặp mặt, sợ tình cảm níu kéo.

Sinh viên lĩnh 9 năm tù vì lừa tình thầy giáo ảnh 1
Nguyễn Thu Hương tại tòa 23/8. Ảnh: H.Q.
Cáo trạng cáo buộc, trong khoảng thời gian tháng 1-6/2010, Hương đã 6 lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Huy. Cụ thể, tháng 1/2010, Hương chat với người yêu nói muốn mở phòng tranh ở Singapore, cô ta bảo Huy gửi cho 3.000 USD và 2 điện thoại Nokia 8800 Gold để làm quà biếu các quan chức quan trọng. Huy đã mua 2 điện thoại và gửi 3.000 USD cho Hương. Hương đã bán một chiếc điện thoại được 21 triệu đồng. Chỉ sau đó một tháng, vẫn với thủ đoạn dùng nick chat lấy tên giả, Hương nói sắp sinh nhật cụ nội và bảo Huy chuyển tiền để mua quà mừng thọ. Tưởng thật, Huy đã 2 lần gửi tiền hơn 100.000 triệu đồng qua tài khoản. Cứ như vậy, Huy lần lượt gửi cho người yêu ảo xe máy tay ga hạng sang, chiếc laptop đời mới, rồi tiền học phí du học bên Pháp, Đức... Khi đang hoan hỉ với khoản tiền mới nhận, Hương bị công an bắt quả tang về hành vi lừa đảo. Tổng số tiền Hương lấy được là hơn 660 triệu đồng.Tại tòa, Hương thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Trước khi diễn ra phiên tòa, gia đình cô ta đã khắc phục toàn bộ số tiền cho bị hại. Sau khi xem xét, Tòa đã tuyên phạt Hương 9 năm tù giam. Theo N.Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm