Thay đổi tội danh 4 đồng phạm với nguyên Tổng GĐ PMU18

Ngày 22/4, theo tin của PV Báo CAND, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định thay đổi tội danh đối với 4 bị can Vũ Mạnh Tiên (nguyên Chánh văn phòng PMU18), Lê Thị Thanh Hòa, Nguyễn Thanh Sơn (đều nguyên là Phó phòng PID6 thuộc PMU18), Bùi Thu Hạnh (nguyên cán bộ Phòng Tài chính - Kế toán PMU18) trong vụ án xảy ra tại PMU18 từ tội "tham ô tài sản" sang tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trước đó, Viện KSND tối cao đã có cáo trạng, truy tố 4 bị can trên và Bùi Tiến Dũng (nguyên Tổng Giám đốc PMU18). Trong đó, 4 bị can này bị truy tố về tội tham ô tài sản. Bị can Bùi Tiến Dũng - nguyên Tổng Giám đốc PMU18 - bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, từ năm 1998 đến 2005, bị can Bùi Tiến Dũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao đã cho mượn, sử dụng sai mục đích 7 xe ôtô và Bùi Tiến Dũng sử dụng không đúng quy định tiêu chuẩn, định mức 2 xe ôtô. Hành vi cho mượn, sử dụng xe của Bùi Tiến Dũng trái với quy định tại Nghị định số 14/1998/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý tài sản và trái với quy định tại điều 15 Quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô, gây thiệt hại trên 2,6 tỉ đồng.

Cáo trạng cũng xác định rõ hành vi của Vũ Mạnh Tiên, Lê Thị Thanh Hoà, Nguyễn Thanh Sơn, Bùi Thu Hạnh trong quá trình thực hiện triển khai dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản Nhà nước.

Theo cáo trang, các ông Đinh Cao Thắng - Giám đốc Ban điều hành gói thầu 1; Phạm Tiến Hưng - Giám đốc Ban điều hành gói thầu 2; Phạm Như Ới - Giám đốc Ban điều hành gói thầu 4, ký vào các hợp đồng thuê nhà, thuê trụ sở, thuê ôtô với Lê Thị Thanh Hoà, Phạm Tiến Dũng, Vũ Mạnh Tiên, Nguyễn Thanh Sơn, không kiểm tra xem xét kỹ để các bị can này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, chiếm đoạt tiền là hành vi thiếu trách nhiệm. Tuy nhiên, các ông này không được hưởng lợi từ hành vi trục lợi trên, nên Cơ quan điều tra không xử lý với họ là có căn cứ.

Vụ án này được coi là giai đoạn 2. Trong giai đoạn 1, với các tội danh "đánh bạc" và "đưa hối lộ", cựu Tổng Giám đốc PMU18 Bùi Tiến Dũng nhận mức án 13 năm tù, trong khi thuộc cấp Vũ Mạnh Tiên lĩnh án 7 năm tù.

Theo Đào Minh Khoa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm