Thi hành án tử hình kẻ giết người bỏ thùng xốp

Ngày 21/8/2009, Châu Hùng Sơn (51 tuổi) đã bị TAND TP HCM tuyên án tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Hơn hai tháng sau, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình đối với Sơn. Sau đó, tử tù này viết thư xin Chủ tịch nước ân giảm án tử hình nhưng không được chấp thuận.

Theo nội dung vụ án, Sơn có vay 600 triệu đồng của vợ chồng chị Võ Thị Hoa (quận 2) nhưng không có khả năng trả cả lãi lẫn vốn. Nhiều lần bị chủ nợ thúc ép, Sơn nảy sinh ý định thuê người giết hại vợ chồng chị Hoa.

Thi hành án tử hình kẻ giết người bỏ thùng xốp ảnh 1
Châu Hùng Sơn tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Vũ Mai

Theo đó, Sơn tìm gặp Thạch Điền Long (21 tuổi), Đoàn Văn Hai, Nguyễn Xuân Công (cùng 20 tuổi) rồi bịa chuyện mình đang bị giật nợ, nhờ những người này “bắt giữ giao công an” giải quyết. Tin lời, bộ ba trên đồng ý với giá 3 triệu đồng.

Sơn gọi chị Hoa đến nhà mình (trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) nói là để trả nợ. Khi chị này cùng một người em đến, Sơn ra hiệu cho nhóm Long khống chế, dán chặt băng keo vào miệng và trói họ lại. Sau khi những người được thuê ra về, Sơn dùng dây điện gí vào hai chị em chị Hoa cho đến chết, lấy đi 2 điện thoại và 400.000 đồng. Chiếc xe Spacy của nạn nhân, sát thủ đem đến gửi tại một bệnh viện.

Nhằm tránh bị công an phát hiện, kẻ giết người đã mua hai thùng xốp loại lớn mang về bỏ xác nạn nhân vào đậy nắp, dán chặt như những thùng hàng bình thường rồi gọi xe tải chở đến bỏ tại nghĩa trang Lái Thiêu (Bình Dương).

Ngoài án tử hình mà Sơn phải nhận cho hành vi phạm tội của mình, các đồng phạm của Sơn cũng phải nhận từ 2 đến 4 năm tù về tội "bắt giữ người trái pháp luật".

Cùng ra pháp trường hôm nay với Châu Hùng Sơn ngày 27/5 còn có Nguyễn Quang Trân (23 tuổi, ngụ Ninh Thuận) và Ngô Văn Cường (22 tuổi, ngụ Tiền Giang). Đây cũng là hai tử tù đã phạm các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Hội đồng thi hành án xác định, Trân và Cường cùng làm phục vụ trong một quán ăn tại quận Tân Bình. Sau chuyến đi chơi dài ngày, cả hai cạn tiền nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Biết bà chủ một tiệm cầm đồ tại quận Gò Vấp, TP HCM hay ở nhà một mình, cặp đôi liền bàn tính kế hoạch “kiếm ăn”.

Trưa 24/12/2008, sau khi sắm một con dao, Trân và Cường tìm đến tiệm của bà này giả vờ cầm chiếc điện thoại. Thỏa thuận được giá cả, Trân xin phép bà chủ ra nhà sau đi vệ sinh để nắm tình hình. Khi biết chắc chủ nhà chỉ có một mình, hai người đã ra tay giết dã man rồi cướp đi 20 chiếc điện thoại di động.

Sau khi gây án, hai sát thủ bỏ trốn về quê. Ngày 6/3/2008, công an bắt được Cường tại Vũng Tàu theo lệnh truy nã. 5 ngày sau, hung thủ còn lại cũng bị sa lưới.

Theo Vũ Mai (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm