KHÁNH HÒA:

Trả hồ sơ điều tra bổ sung nguyên chủ tịch phường lừa đảo

Tuy nhiên, sau đó tòa đã tuyên trả hồ sơ cho VKSND tỉnh để điều tra bổ sung làm rõ hành vi phạm tội.

Theo cáo trạng, tháng 8-2007, lợi dụng việc xét duyệt chế độ hộ nghèo, Nguyệt đã mượn sổ hộ khẩu, sổ đỏ của gia đình bà Cao Thị Đào để làm giả vay của ngân hàng 500 triệu đồng. Ngoài ra, từ tháng 7-2006 đến tháng 7-2008, lợi dụng sự quen biết trong công tác và chức vụ chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh (TP Nha Trang), Nguyệt đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của 13 người với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng. Cuối tháng 10-2008, vụ việc của Nguyệt bị vỡ lở khi Nguyệt “xù” nợ rồi “mất tích”. Ngày 26-8-2009, Nguyệt bị bắt.

Hầu hết nạn nhân bị Nguyệt lạm dụng chiếm đoạt tài sản đều là người dân và nhân viên UBND phường trên. Người bị Nguyệt chiếm đoạt nhiều nhất là chị Đào Thị Mai với số tiền 1,75 tỉ đồng.

Tại tòa, Nguyệt khai đã dùng 500 triệu đồng vay để trả hộ cho ông Ngô Thanh Tâm để lấy lại sổ đỏ của ông Tâm đang thế chấp tại ngân hàng. Nguyệt cũng khai đã đưa toàn bộ số tiền vay mượn trong 11 vụ trên cho chị Trần Thy Hồng (vợ ông Tâm, đã chết tháng 9-2008) mua đất, nhà. Tuy nhiên, Nguyệt không chứng minh được đã cùng chị Hồng mua đất, nhà ở đâu. Tờ giấy Nguyệt trưng ra trước cơ quan điều tra ghi chị Hồng ba lần nhận nợ với tổng số tiền 3,66 tỉ đồng được cơ quan giám định kết luận “không phải cùng một người viết ra”.

Để làm rõ các vấn đề như bị cáo Nguyệt có chuyển trả hộ ông Ngô Thanh Tâm 500 triệu đồng hay không, giấy nhận nợ kể trên có phải do chị Trần Thy Hồng viết hay không, bị cáo Nguyệt đã trả các chủ nợ bao nhiêu tiền lãi, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Khánh Hòa.

T.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm