Trộm 45 lượng vàng, bị phạt bảy năm tù

Tại tòa, bị cáo thừa nhận do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bị bệnh tim nhưng không có tiền điều trị nên đã trộm cắp.

Luật sư bào chữa cũng cho rằng bị cáo trộm cắp không phải vì mục đích cá nhân, không sử dụng tiền vào việc chơi bời mà biết giữ tiết kiệm, biết mang về lo chữa bệnh cho mẹ. Thêm nữa, bị cáo là người có khả năng cải tạo rất cao, điều này được minh chứng bằng việc bị cáo nghe lời mẹ ra đầu thú, hỗ trợ cơ quan chức năng thu hồi tài sản trộm cắp.

Đồng thời, phía người bị hại cũng có đơn bãi nại xin giảm án cho bị cáo. Đặc biệt hơn, người bị hại không hề yêu cầu bồi thường mà khi biết mẹ bị cáo bị bệnh tim đã hỗ trợ tiền, nhờ bác sĩ điều trị cho mẹ bị cáo. Nghĩa cử này của người bị hại hết sức cao đẹp và nhân đạo.

Cuối cùng luật sư mong tòa xem xét cho bị cáo hưởng mức án thấp nhất có thể.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là xâm phạm trực tiếp tới tài sản công dân với số tiền lớn, hết sức nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, bản thân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, gia đình có công, người bị hại bãi nại… nên tòa tuyên phạt bị cáo mức án dưới khung hình phạt.

Ngày 12-9-2009, Giang đã leo lên nóc nhà, chui qua lỗ thông gió vào phòng chị P. lấy 45 lượng vàng cùng ba chiếc nhẫn (hơn 900 triệu đồng). Sau đó Giang đem số vàng trộm được đổi sang USD, một phần gửi tiết kiệm. Khi về gặp mẹ, được mẹ động viên, Giang đã ra đầu thú.

HẰNG DƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm