Trộm chó không được, quay lại đánh dân

Theo hồ sơ, tối 3-8-2013, Thành, Quỳnh cùng Võ Hồng Ly, Phạm Minh Nhực đến xã An Phú, TP Tuy Hòa để bắt trộm chó thì bị người dân phát hiện nên cả bọn bỏ chạy. Tối 5-8-2013, Thành, Ly rủ Quỳnh, Khánh và một số người khác đến đánh người dân xã An Phú để trả thù. Cả bọn chuẩn bị gậy gỗ, đi đến đường bê tông thôn Long Thủy thấy các anh Trần Bày, Dương Ngọc Thạch và Nguyễn Phương Viên đang ngồi bên lề đường, Ly, Thành và các bị cáo khác cầm gậy xông đến đánh trúng tay ba người này. Vừa lúc này anh Nguyễn Văn Tưởng chạy xe ngang qua cũng bị Ly cầm gậy đánh vào đầu khiến anh Tưởng ngã xuống đường. Hậu quả: anh Tưởng bị thương tích 4%, Thạch 3%.

Xử sơ thẩm, TAND TP Tuy Hòa phạt Ly hai năm tù, tổng hợp với bản án trước buộc bị cáo chấp hành hình phạt chung là ba năm ba tháng tù. Bị cáo Thành bị phạt hai năm tù, Quỳnh một năm tù, Khánh chín tháng tù… Sau đó Thành, Khánh, Quỳnh kháng cáo xin giảm hình phạt và hưởng án treo.

Theo tòa phúc thẩm, các bị cáo đều có nhân thân xấu, phạm tội thuộc hai tình tiết định khung dùng hung khí nguy hiểm và có tính chất côn đồ nên không thể giảm án và cho hưởng án treo.

HỒ LƯU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm