Truy sát người dã man, nhóm thanh niên lãnh án

 Các bị cáo tại phiên tòa.


Clip phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt nhóm thanh niên truy sát dã man nạn nhân

Theo cáo trạng khoảng 9 giờ ngày 8-9-2013, anh Nguyễn Xuân Diệp (20 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) chở bạn là chị Mai Thị Cẩm Tiên đi ngang qua khu vực nhà thờ giáo xứ Hà Nội thuộc phường Tân Biên, TP.Biên Hoà, Đồng Nai thì gặp nhóm của Tiến, Lượng và Tuấn đang ngồi chơi ven đường.

Do trước đó, giữa Tiến và anh Diệp có xảy ra mâu thuẫn với nhau nên anh Diệp dừng lại hỏi: “thằng anh mày đâu”. Tuy nhiên khi anh Diệp vừa dứt lời thì bị Lượng cầm ghế nhựa đánh vào mặt. Anh Diệp né được nhưng chiếc ghế trúng vào chị Tiên. Chị Tiên ngã xuống đất và bị xe máy ngã theo đè lên người. Lúc này Tiến chạy lại dùng dao đâm một nhát vào cổ anh Diệp. Anh Diệp vùng dậy bỏ chạy để thoát thân. Tiến và Lượng đuổi theo khoảng 15m thì kịp. Tiến dùng dao đâm hai nhát vào lưng, một nhát vào hông anh Diệp. Còn Lượng cầm ghế đánh vào người anh Diệp. Tuấn cũng chạy đến cầm ghế phang vào người anh Điệp làm nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, cả nhóm lên xe của Nguyễn Sơn Lam và Đinh Văn Tới bỏ chạy. Anh Diệp được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong. Sau khi biết nạn nhân tử vong, Tiến, Lượng và Tuấn đã đến cơ quan công an để đầu thú. Tại thời điểm gây án cả ba bị cáo đều dưới 18 tuổi. Cụ thể, Tiến 16 tuổi 4 tháng, Lượng 16 tuổi 6 tháng, Tuấn 15 tuổi 6 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm