Truy tố tài xế xe khách bị lũ cuốn chìm trên sông Lam

Tuy tố tài xế Trần Văn Trường về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 3 Điều 202 BLHS.

Theo cáo trạng, đầu năm 2010, Trường được HTX vận tải hàng hóa, hành khách 2/9 (Đăk Nông) ký hợp đồng thuê lái xe chở khách biển số 48K-5868 chạy tuyến Đăk Nông-Nam Định. Rạng sáng 17-10-2010, Trường chạy xe chở khách từ bến xe huyện Cư Jút (Đăk Nông) đi Nam Định… Khoảng 3 giờ sáng 18-10-2010, xe đến huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), thấy đường bị ngập nước, Trường vẫn cho xe đi. Đến Km 475+340 quốc lộ 1A, Trường đã điều khiển xe đi chệch khỏi mặt đường, làm xe bị cuốn trôi ra sông Lam. Không mở cửa được, Trường đã dùng tuốc-nơvít đập kính ô cửa sổ sau ghế lái rồi cùng một số người trên xe chui ra ngoài. Sau đó, Trường bơi đến bám vào cột điện cao thế và được cứu sống.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, trên xe có 38 người (bốn người nhà xe và 34 hành khách, trong đó có năm trẻ em). Tai nạn làm 19 người chết, một người mất tích, xe bị hư hỏng nặng, thiệt hại hơn 582 triệu đồng.

Sau đó, cha của Trường và đại diện HTX vận tải hàng hóa, hành khách 2/9 đã thỏa thuận bồi thường cho mỗi người chết và mất tích là 50 triệu đồng. Những hành khách khác thì không có yêu cầu bồi thường. Tất cả các khoản chi phí khắc phục hậu quả vụ tai nạn, chủ phương tiện và tài xế tự thỏa thuận, giải quyết với nhau.

Đáng chú ý, cáo trạng không đề cập gì đến các cá nhân, cơ quan liên quan đã để Trường điều khiển xe đi trong nước lũ.

NGUYỄN DÂN - ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm