Tử hình hai bị cáo giết chủ tiệm vàng, cướp tài sản

Với hai tội này, tòa phạt bị cáo Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, quê Ninh Bình) 20 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 319 triệu đồng.

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài, bị cáo Long đã đến nhà anh Nguyễn Hiếu Học (chủ tiệm vàng Hiếu Học, thị trấn Trảng Bom) quan hệ đồng tính và được chủ tiệm vàng cho tiền. Thấy chủ tiệm vàng có nhiều tài sản nhưng ở nhà một mình nên Long đã nảy sinh ý định giết chết để cướp tài sản. Long rủ thêm Anh và Tốt cùng tham gia.

Khoảng 23 giờ ngày 26-8-2013, sau khi chuẩn bị hung khí, các bị cáo đã điện thoại hẹn gặp nhau để chuẩn bị gây án và gọi điện thoại cho anh Học. Khi gặp nhau, Tốt đưa hai con dao cho Long và Anh để làm hung khí gây án. Khoảng 30 phút sau, Anh và Long đến nhà anh Học. Tại đây, hai bị cáo đã quan hệ tình dục với chủ tiệm vàng. Lợi dụng lúc anh Học sơ hở trong khi quan hệ, Anh và Long đã dùng dao đâm 23 nhát liên tiếp vào người anh Học khiến nạn nhân tử vong. Sau đó Anh và Long mở tủ lục soát lấy tiền, vàng, ngoại tệ và chiếc xe máy hiệu SH (tổng tài sản khoảng 2,8 tỉ đồng) rồi trốn lên Đà Lạt.

Sợ bị phát hiện, Long, Anh đem xe SH cướp được gửi vào bãi giữ xe rồi bỏ lại, sau đó đón taxi đi Nha Trang. Tại đây, Anh lấy tài sản cướp được đưa cho em gái mình cất giữ gồm 200 triệu đồng, trên 1.000 USD, điện thoại, vàng và máy tính xách tay. Tiếp đến, cả hai đón xe ra Hà Nội. Tại đây, Long cho chị của mình trên 190 triệu đồng.

Ngày 4-9-2013, Long và Anh đến Quảng Ninh ăn chơi tiếp thì bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt được tại một nhà nghỉ ở TP Hạ Long. Biết tin đồng phạm bị bắt, Tốt ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Anh và Long thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Còn Tốt cho rằng mình không tham gia giết người, chỉ chuẩn bị dao cho đồng phạm. HĐXX nhận định Anh và Long thực hiện hành vi phạm tội quyết liệt, đến cùng, mất hết nhân tính nên tuyên mức án nghiêm khắc, loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Nói lời nói sau cùng, Long và Anh đều xin HĐXX giảm nhẹ tội cho Tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm