Vay nợ nhưng không trả, bị kéo ra tòa

Theo hai hợp đồng vay vốn được thỏa thuận giữa đôi bên, trong tháng 11-2009 vợ chồng ông P. giao cho ông T. hai sổ đỏ để vay 100 triệu đồng. Cùng thời điểm trên, ông P. còn thế chấp một sổ đỏ đứng tên cha vợ cùng giấy ủy quyền để vay thêm của ông T. 300 triệu đồng nữa.

Ông T. cho biết sau khi bàn giao hai sổ đỏ để vay của ông 100 triệu đồng, vợ chồng ông P. đã làm cớ mất hai sổ trên nên UBND TP Bến Tre cấp thêm hai sổ đỏ mới. Có sổ, vợ chồng ông P. tiếp tục mang đi thế chấp để vay ngân hàng.

Riêng sổ đỏ của cha vợ ông P. thì ông bảo rằng ngân hàng đã đồng ý cho vay, đề nghị ông T. đưa lại để nộp ngân hàng, tuần sau được giải ngân sẽ trả đủ vốn lẫn lời. Thực tế theo xác minh của cơ quan chức năng, ông P. gạt ông T. nhằm thu hồi lại sổ đỏ mang về trả cho cha vợ.

Qua nhiều lần bị công an mời lập biên bản giải quyết vụ việc, vợ chồng ông P. cam kết sẽ trả hết vốn, lãi. Nếu không trả nổi, cơ quan chức năng có thể định giá tài sản của họ để thanh toán nợ. Tuy nhiên, tính từ thời điểm cam kết trả nợ (cuối năm 2010) đến nay, phía ông P. vẫn không chịu trả nên ông T. khởi kiện đòi lại tiền...

Trong quá trình xử lý vụ án, TAND TP Bến Tre đã đề nghị ông T. giao lại cho ông P. hai quyển số đỏ mà ông cầm giữ để làm tin khi cho vay vốn.

Được biết hiện nay, Công an TP Bến Tre cũng đã nhận được đơn của ông H. đòi nợ ông P. 40 triệu đồng.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm