Vợ ăn chay, làm từ thiện khiến chồng bực bội, khắt khe

Theo tòa, tình trạng hôn nhân giữa hai người đã ở mức trầm trọng. Hai bên không còn tình cảm với nhau nên không thể hàn gắn để tiếp tục sống chung. Vì lẽ đó yêu cầu ly hôn của bà H. với ông Ph. được tòa chấp nhận.

Trong đơn ly hôn, bà H. ghi bà với ông Ph. cưới nhau đã lâu, đã có với nhau hai mặt con. Nhưng từ hồi nào tới giờ giữa bà và ông không hề hạnh phúc. Tính tình của ông Ph. khó khăn. Việc gì bà làm cũng bị ông bắt bẻ này nọ từng li từng tí. Bà vì thương các con tuổi còn nhỏ nên cố chịu đựng sống chung và cũng mong ông sẽ có lúc thay đổi. Nhưng rồi ông vẫn tính nào tật đó, cộc cằn khó chịu, hở ra là ông la ó, đánh đập bà.

Theo bà, mới năm rồi ông Ph. đã đánh đập bà ở giữa chợ, trước chỗ đông người để làm xấu mặt bà. Rồi về nhà ông vẫn tiếp tục đánh bà. Bà không thể chịu nổi nên đã bỏ về quê sống hơn hai tháng nay. Vợ chồng mâu thuẫn ngày một trầm trọng, không thể khắc phục, hàn gắn. Nay thấy các con của bà đều đã trưởng thành và đã có việc làm ổn định nên bà quyết định ly hôn để thoát khỏi sự hà khắc của ông.

Về phía ông Ph., ông thừa nhận vợ chồng từ hồi cưới nhau đến giờ ít có hạnh phúc. Bà H. ăn chay trường và cứ đi làm từ thiện, ăn cơm bên ngoài suốt ngày này đến ngày khác, bỏ bê gia đình, con cái cho ông lo. Vì vậy nhiều lúc bực bội không chịu nổi nên ông có khắt khe với bà. Ông biết tình cảm vợ chồng ngày một lạnh nhạt, rạn nứt. Ông với bà H. đã “mạnh ai nấy sống” hơn mười mấy năm rồi. Tuy nhiên, ông vì các con nên vẫn không muốn ly hôn với bà H. Hiện các con đều đã đến tuổi lập gia đình. Hai vợ chồng giờ cũng đã lớn tuổi. Nếu hai vợ chồng ly hôn thì người ta sẽ dị nghị, các con ông sẽ buồn tủi vì sự ích kỷ của cha mẹ. Vì vậy ông không muốn ly hôn.

Tuy nhiên, sau khi xem xét thấu đáo, tòa đã tuyên cho ông bà được ly hôn.

VĂN TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm