Xét xử vụ mẹ kế thuê người hạ độc con chồng

Ngày 25/5 tại TAND Hà Nội, bị cáo Nguyễn Thị Chinh (43 tuổi ở Thái Nguyên) cùng 8 đồng phạm đã bị đưa ra xét xử về các hành vi giết người và không tố giác tội phạm. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Nhường, 34 tuổi, cán bộ pháp chế của một ngân hàng.

Xét xử vụ mẹ kế thuê người hạ độc con chồng ảnh 1

Bị cáo Chinh luôn né tránh trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử. Ảnh: Hà Anh.

Theo nhà chức trách, hơn 20 năm trước sau khi vợ mất, bố anh Nhường "đi bước" nữa với bà Chinh. Đến khi chồng chết, không được chia tài sản thừa kế, tháng 7/2010 người đàn bà tức tối nhờ Dương Quang Thái thuê người "xử lý" con riêng của chồng.

Thái móc nối qua nhiều người và được Nguyễn Duy Niêm (31 tuổi, Hải Phòng) nhận thực hiện "hợp đồng" với giá 100 triệu đồng. Sau khi giao ảnh anh Nhường để nhận diện, tối 21/8/2010 bà Chinh gọi điện thoại thông báo cho Thái biết hôm sau con riêng của chồng sẽ về Thái Nguyên để họp gia đình về việc phân chia tài sản.

Bà Chinh đưa cho Thái một túi nilon bên trong có lọ thủy tinh chứa chất độc Cyanua, một đôi găng tay cao su cùng 110 triệu đồng.

Sáng 24/8/2010, sau khi nhận diện "mục tiêu" và bám theo từ Thái Nguyên đến một quán cà phê trên phố Ngô Văn Sở (Hà Nội), 3 người đàn ông đã ép anh Nhường lên xe taxi rồi chở thẳng về huyện ngoại thành Sóc Sơn. Dọc đường đi, chúng nhiều lần đã ép nạn nhân uống chai nước pha sẵn.

Sau 30 giây, thấy anh Nhường không cử động được, người mềm nhũn..., nhóm này vứt chai bên vệ đường hòng phi tang. Xe chạy đến dốc Dây Diều, chúng vứt xác nạn nhân xuống vệ đường.

Xét xử vụ mẹ kế thuê người hạ độc con chồng ảnh 2

Bà Chinh và các bị cáo liên quan vụ hạ độc anh Nhường. Ảnh: Hà Anh.

Ít lâu sau, hành vi của bà Chinh, Thái, Niêm cùng 5 người liên quan bị phát hiện. 8 người này bị truy tố về tội giết người, riêng Nguyễn Trọng Minh bị truy tố do không tố giác tội phạm. Cơ quan điều tra xác định, anh Nhường chết do ngộ độc chất Cyanua.

Sáng nay, đứng trước vành móng ngựa, người chủ mưu là bị cáo Chinh luôn trả lời vòng vo về động cơ và kế hoạch sát hại anh Nhường của HĐXX. Mất khá nhiều thời gian cho cuộc thẩm vấn mà không thu được kết quả, một hội thẩm nhân dân bức xúc hỏi: "Bị cáo có liên hệ với Thái để bắt Nhường hay không?", "Bị cáo có đưa ảnh chân dung, số điện thoại của anh Nhường hay đưa tiền cho nhóm tội phạm thực hiện vụ giết người hay không?"...

Trước yêu cầu trả lời có hay không, người đàn bà dáng thấp bé run rẩy đáp: "Có".

Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong hai ngày.

Điều 93 - Tội giết người:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

m- Thuê giết người,

n- Có tính chất côn đồ,

p- Tái phạm nguy hiểm.

Điều 314 - Không tố giác tội phạm:

Người nào biết rõ một trong các tội phạm được quy định tại điều 313 của Bộ luật này đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện mà không tố giác thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Theo Hà Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm