Xử nhẹ, bị kháng nghị tăng án

Chiều 7-6-2011, trong lúc uống rượu, nhóm Toàn được bạn là Hòa kể hôm trước bị Lý Công Hải, Nguyễn Tấn Dịp đánh. Nghe vậy, tất cả rủ nhau mang theo dao, đá tìm giết nhóm của Dịp. Đến phòng trọ, thấy Dịp đang ngồi chơi vi tính, cả bọn xông vào. Toàn dùng dao đâm Dịp một nhát vào bụng làm nạn nhân chết ngay sau đó; những người khác ném đá, cầm dao xông vào nhưng do mọi người la to nên bỏ chạy.

Xử sơ thẩm ngày 17-1, TAND tỉnh Phú Yên nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm hại đến quyền được sống của công dân được pháp luật bảo vệ và thể hiện có tính chất côn đồ. Xét tính chất, hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra, tòa tuyên phạt Toàn 12 năm tù, Kim Quốc bốn năm tù, Anh Quốc năm năm tù.

Theo kháng nghị, các bị cáo Toàn, Anh Quốc và Kim Quốc khi phạm tội đều từ đủ 14 tuổi đến dưới 18 tuổi. Các bị cáo bị truy tố tại điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS có mức hình phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, có chuẩn bị hung khí trước, thể hiện ý thức thực hiện tội phạm đến cùng nhưng án sơ thẩm xử các bị cáo mức án trên là quá nhẹ...

XUÂN LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm