Y án tử hình bị cáo giết người rồi lên Facebook tự thú

HĐXX đồng tình với quan điểm của VKS, rằng dù bị cáo không có tiền án, tiền sự nhưng hành vi giết người quá dã man, côn đồ, phạm tội đến cùng nên phải xử phạt mức án nghiêm khắc nhất.

Vụ án này từng gây bàng hoàng người dân TP.HCM vì nạn nhân bị sát hại ngay sau khi vừa rời trụ sở công an tố cáo hành vi đe dọa giết người của bị cáo.

Bị cáo Đặng Văn Khuyến sau phiên xử phúc thẩm. Ảnh: HY

Theo hồ sơ, cuối năm 2007, Khuyến và Lê Thị Thúy Hằng có tình cảm với nhau. Cuối năm 2009, do Khuyến ghen tuông nên cả hai thường xảy ra mâu thuẫn. Khuyến đã nhiều lần đánh, hăm dọa sẽ tạt acid và dùng dao đâm chết Hằng nếu không dừng việc quan hệ, giao tiếp với những người đàn ông khác. Hoảng sợ, khoảng tháng 2-2011, Hằng chuyển chỗ ở, đến thuê phòng trọ tại quận Bình Thạnh nhưng vẫn bị Khuyến đến quấy rối, cắt quần áo, đập phá đồ dùng cá nhân và đe dọa đốt phòng trọ. Hằng tìm cách tránh mặt Khuyến nhằm cắt đứt quan hệ tình cảm.

Chiều 13-4-2013, Hằng đi bộ trên đường gần nhà trọ, Khuyến nhìn thấy và chạy xe máy theo. Khi Hằng vào làm việc tại trụ sở Công an phường 22 (Bình Thạnh), Khuyến đến quán cà phê lề đường gần đó ngồi chờ. Khi Hằng ra về, Khuyến đuổi theo. Nhìn thấy Khuyến, Hằng bỏ chạy bộ vào quán cơm để trốn. Khuyến xuống xe lấy con dao thủ sẵn lao đến nơi Hằng đang trốn chém liên tục nhiều nhát làm Hằng gục tại chỗ và tử vong tại bệnh viện vào cuối ngày.

Gây án xong, Khuyến bỏ đi. Sau đó Khuyến lên Facebook kể lại câu chuyện tình, trách móc Hằng thay lòng đổi dạ, phụ bạc làm mình đau khổ. Sáng 14-4-2013, Khuyến đến công an phường đầu thú và bị bắt giam.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm