Tòa bác đơn vụ dân tố UBND huyện ‘nắn’ kênh

(PL)- TAND huyện Đức Hòa (Long An) ngày 9-4 xử sơ thẩm vụ kiện hành chính yêu cầu hủy các quyết định thu hồi, bồi thường hỗ trợ do bị thiệt hại và quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Đức Hòa.

Nguyên đơn là ông Lê Hữu Dũng (ngụ TP.HCM) trình bày năm 2010 ông mua thửa đất diện tích 1.144 m2 tại xã Mỹ Hạnh Bắc (Đức Hòa). Gần đất ông là đất của Công ty Giấy Trần Thành, hai thửa đất này cách nhau một con kênh công cộng ngang 3,5 m. Sau đó huyện Đức Hòa có chủ trương làm kênh tưới phục vụ dự án thủy lợi, ông Dũng nhận được các quyết định thu hồi đất và bồi thường hỗ trợ thiệt hại về đất, tài sản. Tuy nhiên, sau đó ông Dũng phát hiện tuyến kênh mới không căn cứ từ tim kênh công cộng cũ để lấy ra hai bên giữa đất của ông và Công ty Trần Thành, mà “né” đất công ty trên và đi thẳng vào giữa đất của ông nên ông khiếu nại.

Ông Nguyễn Minh Em Tự Triều, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án nông nghiệp, Sở NN&PTNT tỉnh Long An, khẳng định có chuyện “né” tuyến kênh qua đất ông Dũng một chút. Ông Triều lập luận thời điểm triển khai dự án, đơn vị tư vấn thiết kế qua sự đồng ý của tổ giám sát cộng đồng là người dân nên cho phóng tuyến kênh qua đất ông Dũng để giảm thiệt hại…

Cuối cùng, cho rằng các quyết định của chính quyền địa phương là phù hợp nên tòa bác toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Dũng cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo để đòi quyền lợi.

HN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.