Tòa cấp cao bác kháng nghị vụ giết người ở Vũng Tàu

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, đại diện VKS Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đề nghị phạt bị cáo Đức từ 10-12 năm tù nhưng tòa án tỉnh này phạt bị cáo 20 năm tù. Theo toà, hành vi của bị cáo côn đồ, cần có mức án nghiêm khắc để trừng trị.

 Bị cáo Đức trong  lúc chờ tòa nghị án.

Theo hồ sơ, tối 16-5, Đức ngồi nhậu với một số người ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền thì biết một bạn nhậu mất cái ví, anh này đang nghi ngờ anh Lê Đức Anh nhặt được nhưng không trả. Biết việc này, cộng ghim gút chuyện Đức Anh hay sang phòng trọ em gái Đức khi chồng em gái vắng nhà, Đức về nhà lấy dao đến nơi Đức Anh đang đứng, đâm hai nhát vào người của Đức Anh. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu ngay nhưng tử vong.
Sau phiên xử sơ thẩm, bên cạnh viện kháng nghị đề nghị giảm án, gia đình người bị hại cũng có đơn xin xử nhẹ cho bị cáo này nhưng tòa án cấp cao tại TP.HCM đã bác như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...