Tọa đàm 'Cuộc chiến' trị các vi phạm văn minh đô thị

Từ lâu, pháp luật đã có quy định để xử phạt các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như vứt, bỏ rác ở những nơi không đúng quy định, tiểu tiện bậy trên hè phố, chạy xe máy trên vỉa hè, lề cầu hoặc lối đi bộ khác; lấn chiếm lòng lề đường buôn bán, họp chợ tự phát… làm trở ngại lưu thông đường bộ và gây mất trật tự, trị an trên địa bàn.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phường/quận thì việc phát hiện, xử lý hành vi vi phạm nêu trên không được bao nhiêu, khó xử phạt vì nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan... khiến việc vi phạm vẫn diễn ra dù căn cứ pháp lý để xử phạt đã có từ lâu.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 155/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực thi hành từ ngày 1-2 đã quyết định tăng mức xử phạt những vi phạm lên gấp 10 lần so với quy định cũ. 

Để làm rõ các căn cứ pháp lý áp dụng; trao đổi các vướng mắc và kinh nghiệm triển khai; đồng thời đề xuất các giải pháp về nhân sự, cách thức xử lý và các điều chỉnh pháp lý để việc thực thi hiệu quả hơn, báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức tọa đàm ""Cuộc chiến” trị các vi phạm văn minh đô thị".

Thành phần khách mời gồm đại diện Sở TN&MT TP.HCM, Sở Tư pháp TP.HCM, đại diện UBND quận 1, UBND phường Bến Nghé (quận 1), UBND phường 15 (quận 10) TP.HCM, luật sư Phạm Công Hùng, luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân.

Buổi tọa đàm sẽ diễn ra lúc 8 giờ 30 ngày 14-2 tại trụ sở báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, quận Tân Bình, TP.HCM. Kính mời bạn đọc theo dõi thông tin trên plo.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm