Tòa đề nghị xem xét luật sư vì ‘vu khống tòa’

Cụ thể theo văn bản này, TAND TP Cần Thơ đang thụ lý, giải quyết vụ án lao động phúc thẩm về việc tranh chấp bồi thường thiệt hại, trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động giữa ông TTT (nguyên đơn) và Công ty Cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (bị đơn). Vụ án được đưa ra xét xử vào ngày 20-7-2017.

Văn bản nêu: “Trong quá trình diễn ra phiên tòa, tại phần xét hỏi, đại diện nguyên đơn - ông NTS đã có hành vi to tiếng. Mặc dù được chủ tọa phiên tòa nhắc nhở nhưng ông S. không khắc phục mà còn có thái độ lăng mạ, dùng những lời lẽ thô tục, chửi thề và vu khống HĐXX.

Sau khi gây rối, ông S. tự ý bỏ phiên tòa ra về và không chấp hành theo sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của kiểm sát viên và phía bị đơn. HĐXX đã tiến hành lập biên bản sự việc để làm cơ sở giải quyết hành vi này của ông S…

Tại phiên tòa, kiểm sát viên tham gia phiên tòa đã phát biểu ý kiến về hành vi của ông S. như sau: Đại diện nguyên đơn - ông NTS đã có hành vi gây rối tại phòng xét xử, ông S. đã dùng những lời lẽ thô tục để xúc phạm HĐXX và tự ý bỏ về, không tiếp tục tham gia phiên tòa. Hành vi của ông S. đã vi phạm nội quy phiên tòa, không tuân theo sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa và đặc biệt xúc phạm đến danh dự của HĐXX. Vì vậy, đề nghị HĐXX lập biên bản vụ việc và gửi văn bản đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đối với hành vi của ông S.

HĐXX nhận thấy hành vi của ông NTS đã vi phạm Điều 234 và Điều 492 BLTTDS; vi phạm đạo đức, nghề nghiệp của LS. Do đó đề nghị Đoàn LS TP Cần Thơ xem xét đối với hành vi tại phiên tòa của LS NTS”.

Theo biên bản về việc đương sự gây rối trật tự tại phòng xét xử, tại phiên tòa nêu trên, ông S. có hành vi to tiếng. “Mặc dù được chủ tọa nhắc nhở nhưng ông S. không khắc phục mà còn có thái độ lăng mạ, dùng lời lẽ thô tục, chửi thề và vu khống HĐXX: “ĐM, công ty giàu nên công ty cho tiền HĐXX nên xét xử không khách quan…”. Sau đó ông S. tự ý bỏ phiên tòa ra về…”.

Trao đổi, Chủ nhiệm Đoàn LS TP Cần Thơ Trần Minh Trị cho biết Đoàn LS đang trong quá trình xem xét đề nghị nêu trên của TAND TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm