Tòa giảm nhẹ tội dù chỉ mới hứa bồi thường

Theo cáo trạng, tháng 2-2015, Hoan đến một quán cà phê ở đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu và quen biết với VThHTh (SN 1999, ngụ huyện Châu Đức) là nhân viên quán cà phê tại đây. Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến 12-2015, Hoan đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu Th. Tháng 12-2015, chị gái Th. phát hiện em gái mình có thai và tố cáo sự việc với cơ quan công an.

Tại phiên tòa, phía bị hại yêu cầu bồi thường số tiền hơn 56 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, khám thai và tiền bị hại sinh con, mướn người chăm sóc.

Bị cáo Hoan đồng ý với nội dung yêu cầu bồi thường do bị hại đưa ra và hứa sẽ bồi thường khi ra tù.

Đáng chú ý là VKS và tòa đã ghi nhận lời hứa của bị cáo Hoan và xem đó là bằng chứng Hoan đã bồi thường thiệt hại cho bị hại để được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Trong khi đó luật sư của bị hại cho rằng việc định khung hình phạt là không hợp lý, không phản ánh đúng tính nguy hiểm của hành vi phạm tội. Luật sư không đồng ý với VKS khi chấp nhận lời hứa của bị cáo. Bởi dù bị cáo có hứa hay không, pháp luật vẫn buộc bị cáo phải bồi thường. Bị cáo chưa bồi thường bằng tiền mặt theo yêu cầu của bị hại. Lời hứa của bị cáo không được xem là đã bồi thường nên không thể áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm