Tòa hủy án vì không chứng minh được bị cáo phạm tội

Đồng thời, sửa một phần án sơ thẩm giảm cho bị cáo Nguyễn Khải (SN 1982, trú thôn Bình Trung 1, xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh) từ 6 năm xuống còn 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Trước đó, TAND huyện Vạn Ninh đã tuyên phạt bị cáo Luân 5 năm 6 tháng tù về tội này và buộc 2 bị cáo mỗi bị cáo phải bồi thường cho người bị hại số tiền là 30.617.306 đồng.

Theo hồ sơ, ông Trần Văn Bình là chủ ruộng lúa có thuê ông Nguyễn Trị là chủ máy cắt lúa đến gặt lúa cho ông Bình tại khu vực ruộng “Đồng Mùa” thuộc thôn Bình Lộc 2, xã Vạn Bình. Tuy nhiên do ruộng bị lún nên máy cắt không xuống được cắt lúa được. Tức mình ông Bình hăm dọa ông Trị sẽ phá máy cắt lúa.

Trưa 19/2/2013 con của ông Trị đến ruộng lúa của ông Bình xem để chuẩn bị cắt lúa nhưng do ruộng lún máy cắt không xuống được nên không cắt lúa cho ông Bình, do đó ông Bình có đến gặp vợ và con ông Trị hăm dọa sẽ phá máy cắt lúa.

Lo sợ phía ông Bình đập phá máy nên ông Trị nhờ Luân, Khải và một số thanh niên khác đến trông giữ máy. Những người này mang theo cây gỗ đến vừa uống rượu vừa trông máy.

Trong lúc uống rượu, mọi người nghe có tiếng động gần nơi để máy cắt lúa nên mỗi người cầm một đoạn cây gỗ, soi đèn Pin đi về hướng trại của ông Bình để kiểm tra.

Cùng lúc này, trong trại của ông Bình cũng có Đan và một số người ở trông giữ lúa mới cắt. Ông Bình khi đi kiểm tra phát hiện mất lúa đã điện gọi những người này đi kiểm tra. Nghe mất lúa những người này cũng cầm cây gỗ chạy về hướng để lúa để kiểm tra thì gặp nhóm của Khải đang rọi đèn pin đi tới.

Thấy Đan cầm cây gỗ, Luân hô to “đánh nó luôn, đánh nó luôn”, Khải cũng cầm cây gỗ tròn từ phía sau chạy lên trước và ném cây gỗ trúng vào vùng mặt và mắt trái của Đan gây thương tích 65%.

Bị cáo Luân và Khải trước vành móng ngựa 

Tại phiên tòa Luân không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Luân không thừa nhận mình có hô “đánh nó luôn, đánh nó luôn” khi nhóm của mình gặp Đan. Bị cáo khai khi bị cáo cãi nhau với ông Bình thì thấy nhóm người cầm dao từ hướng trại ông Bình chạy tới, bị cáo chỉ kịp hô “anh em chạy đi” rồi bị cáo quay đầu bỏ chạy ngay và ném cây gậy cột mùng về phía máy gặt do đó cũng không biết ai là người gây thương tích cho Đan.

Luân khai rằng tại cơ quan điều tra bị cáo bị ép cung, bị điều tra viên đánh đập, dụ dỗ ký vào biên bản ghi lời khai trong khi bị cáo không được đọc và cũng không được ai đọc cho nghe biên bản. Bị cáo Khải cho biết cũng không nghe ai hô, la gì cả. Tương tự, nhân chứng Trần Ngọc Linh cũng khai không nghe thấy Luân hô “đánh nó luôn, đánh nó luôn” và không biết ai gây thương tích cho Đan... Do đó Tòa đã tuyên hủy một phần bản án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm