Tòa thụ lý vụ kiện về nhãn hiệu ‘Sườn Cây’

Theo đơn khởi kiện, Công ty Viên Ngọc Mới được cấp phép với ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và dịch vụ ăn uống lưu động từ năm 2012. Năm 2014, công ty đã đăng ký nhãn hiệu “Sườn Cây” với thời hạn 10 năm. Đầu tháng 2-2016, công ty phát hiện bị đơn đã sử dụng nhãn hiệu “Sườn Cây” trên bảng hiệu của mình mà chưa được sự đồng ý của Công ty Viên Ngọc Mới. Theo nguyên đơn, đây là sự vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

Phía nguyên đơn đã đề nghị Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (thuộc Bộ KH&CN) giám định sở hữu công nghiệp với các chứng cứ được cho là vi phạm của bị đơn. Viện này đã có kết luận dấu hiệu “Sườn Cây” gắn trên biển hiệu nhằm kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống trên là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “Sườn Cây” được bảo hộ của Công ty Viên Ngọc Mới.

Từ đây, công ty khởi kiện ra TAND quận yêu cầu bị đơn chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại. Nguyên đơn yêu cầu bốn khoản: Chi phí thuê luật sư 400 triệu đồng, chi phí giám định 50 triệu đồng, chi phí đi lại đeo đuổi vụ kiện 50 triệu đồng và tổn thất uy tín, thương hiệu, ảnh hưởng kinh doanh là 500 triệu đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm